Bịa chuyện người nhà bị nhiễm COVID-19 để… “câu Like”

Thứ Năm, 26/03/2020, 11:59

Để “câu like” trên trang cá nhân Facebook của mình, H.E. đã bịa ra chuyện một người dượng trong dòng họ của mình bị nhiễm COVID-19 đang bỏ trốn. Để câu được nhiều Like hơn, H.E. còn kêu gọi người dượng sớm về cách ly để tránh lây bệnh.



Sáng 26/3, Trung tá Trần Bình Hưng, Trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệu tập một đối tượng lên làm việc vì đã đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên trang Facebook cá nhân. Theo đó, đối tượng được triệu tập là H.E. (SN 2000, trú tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

Trước đó, vào khoảng 12h trưa 25/3, H.E. đã đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân của mình có tên là “Pon Idol Êban” với nội dung có một người dượng của cô ở cùng huyện bị mắc COVID-19. Không chỉ vậy, H.E. còn cho rằng, hiện người dượng của mình đã bỏ trốn khỏi địa phương nên kêu gọi người này trở về điều trị để tránh lây lan dịch bệnh.

Ảnh minh họa

Sau khi những dòng thông tin được đăng tải, trang Facebook cá nhân của H.E. đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó, phần lớn những bình luận thể hiện với tâm lý rất hoang mang và lo lắng về dịch bệnh.

Nhận được thông tin, ngay trong chiều 25/3, Công an huyện Cư M’gar đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành mời H.E. lên làm việc.

 Tại Cơ quan Công an, H.E. đã thừa nhận người dượng của cô đang rất khỏe mạnh, không mắc bệnh như thông tin đăng tải cũng như không bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, để  nhằm mục đích “câu like” trên trang Facebook cá nhân của mình, H.E. đã bị ra câu chuyện như trên.

Sau khi tiến hành làm việc, H.E. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình nên Công an huyện Cư M’gar lập biên bản, gửi cơ quan chức năng để tiến hành xử lý theo quy định.


Văn Thành
.
.
.