Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh phê bình lãnh đạo quận Bình Thạnh

Thứ Năm, 26/03/2020, 22:09
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hồ Chí Minh chiều tối 26/3, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh đã phê bình lãnh đạo quận Bình Thạnh.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ cho biết, thành phố yêu cầu các quận, huyện báo cáo tình hình phòng chống COVID-19, công tác khảo sát người dân người dân đeo khẩu trang cũng như những điểm bán khẩu trang tại địa phương. Tuy nhiên, có 4 quận, huyện báo cáo không đầy đủ theo yêu cầu, trong đó quận Bình Thạnh không báo cáo tình hình về khẩu trang, không cho biết các điển bán khẩu trang để người dân biết. Qua khảo sát, còn nhiều người dân ở quận Bình Thạnh không đeo khẩu trang.

Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo chủ tịch UBND thành phố kiểm tra sự chấp hành của các sở, ban, ngành và quận, huyện đối với chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, chủ tịch UBND thành phố phải ban hành chỉ thị yêu cầu người dân ra đường bắt buộc đeo khẩu trang, nếu ai không đeo khẩu trang sẽ cưỡng chế xử lý theo quy định.

Ngoài ra, có việc lãnh đạo thành phố nói có đủ khẩu trang cho người dân nhưng lãnh đạo một số quận, huyện nói không đủ khẩu trang và phản ánh của người dân rất khó mua khẩu trang. Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cho biết đã chỉ đạo Sở Công thương báo cáo vấn đề này. Sở Công thương cho biết khẩu trang có bán tại các siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Big C...

Trong trường hợp người dân phát hiện hệ thống phân phối nêu trên không bán khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị người dân phản ảnh về đường dây nóng của Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, số điện thoại: 028 382 916 70 hoặc ông Võ Văn Phúc: 0909 495 868 và ông Nguyễn Văn Toại: 0909 495 166 để kịp thời xử lý.


Nguyễn Cảnh
.
.
.