Công ty TNHH Alomart Việt Nam bị phạt 33 triệu

Thứ Sáu, 28/09/2018, 17:39

Ngày 28-9, Thanh tra Bộ Y tế cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 33 triệu đồng với Công ty TNHH Alomart Việt Nam (Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh).



Nguyên nhân là do Công ty này có 2 hành vi vi phạm: Nhập khẩu sản phẩm thực phẩm chức năng nước đông trùng hạ thảo Dongchoonghacho Drink, hạn sử dụng 18-4-2018, có hàm lượng Adennosine không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng. 

Ngoài ra, công ty này còn bán 5 sản phẩm thực phẩm ghi nhãn phụ có nội dung không đúng các hành vi bắt buộc trên nhãn hàng theo qui định với tổng số hàng hóa có nhãn vi phạm tới 572,8 triệu đồng. 

Theo các chuyên gia,  Adenosine là hoạt chất có khả năng điều tiết quá trình sinh lý trong cơ thể con người gồm: bảo vệ tim, các chức năng của tiểu cầu, giãn nở mạch máu và xem là một trong những yếu tố quyết định đối với công dụng của đông trùng hạ thảo.

 Vì thế, Thanh tra Bộ Y tế xử phạt 2 hành vi trên số tiền 33 triệu đồng, đồng thời buộc  Công ty TNHH Alomart Việt Nam tiêu hủy lô sản phẩm thực phẩm chức năng vi phạm và báo cáo Bộ Y tế trước ngày 5-10-2018. Trước khi tiến hành tiêu hủy, Công ty này còn phải báo cáo Thanh tra Bộ Y tế để giám sát.

Thanh tra Bộ Y tế cũng nêu rõ: Công ty TNHH Alomart Việt Nam phải chấp hành nghiêm quyết định xử phạt trong vòng 10 ngày tới, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.


Thanh Hằng
.
.
.