Bệnh viện vùng cao phẫu thuật được nhiều ca phức tạp

Thứ Ba, 28/02/2017, 18:10
Ngày 28-2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bắc Kạn cho biết đã lần đầu tiên phẫu thuật cột sống và mổ nội soi u xơ tuyến tiền liệt ứng dụng công nghệ tiên tiến thành công. Đây là bước đột phá trong công tác khám, chữa bệnh của một BV vùng cao.

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia BV Việt Đức, các bác sĩ của BVĐK tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành mổ cột sống cho bệnh nhân Lý Mùi Viện (46 tuổi, ở thôn Lủng Pảng, xã Bộc Bố, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn). Chị Viện bị chấn thương cột sống, vỡ đốt sống do ngã từ trên cao. Ca phẫu thuật kéo dài hơn một giờ đã thành công.

Các ca phẫu thuật ứng dụng công nghệ tiên tiến đầu tiên ở BVĐK tỉnh Bắc Kạn

Cùng ngày, BVĐK tỉnh Bắc Kạn còn tiến hành thành công 2 ca phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt bằng phương pháp mổ nội soi cho bệnh nhân Hoàng Văn Đoan (53 tuổi, xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể) và bệnh nhân Triệu Ngọc Quân (70 tuổi, xã Quân Bình, huyện Bạch Thông).

Bác sĩ Lô Văn Tường - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - BVĐK tỉnh Bắc Kạn cho biết, thành công của các ca phẫu thuật là bước tiến trong công tác khám, chữa bệnh của BV, giúp cho người bệnh không phải lên tuyến trên,  giảm chi phí điều trị. Vi thế, việc tiếp nhận công nghệ phẫu thuật có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân địa phương. Bước đột phá này cũng sẽ làm tiền đề cho các bác sĩ làm chủ kỹ thuật phức tạp mà trước đây phải chuyển xuống BV tuyến Trung ương để điều trị.

Thanh Hằng
.
.
.