Bệnh viện thứ 4 của Đà Nẵng dỡ bỏ phong tỏa, đón bệnh nhân trở lại

Thứ Năm, 20/08/2020, 16:03
Bệnh viện Đa khoa Hải Châu (Đà Nẵng)sau 14 ngày cách ly đã chính thức được dỡ phong toả. Tất cả các nhân viên, y bác sĩ trong thời gian phong tỏa đã thực hiện 2 lần xét nghiệm và kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện cũng đã mở cửa đón bệnh nhân điều trị trở lại từ sáng nay 20/8. 

Lúc 16h30 ngày 19/8, cánh cổng cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hải Châu đã được mở trở lại trong tiếng vỗ tay của các y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây. 

Theo Bác sĩ Nguyễn Trọng Phương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Châu cho biết: Bệnh viện có 300 cán bộ, nhân viên y tế. Khi có lệnh phong tỏa, Bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo giải phóng một nửa nhân viên y tế đến nơi cách ly tập trung để ngăn ngừa sự lây lan trong đội ngũ y bác sĩ. Tất cả các nhân viên, y bác sĩ trong thời gian phong tỏa đã thực hiện 2 lần xét nghiệm và kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Bệnh viện Đa khoa Hải Châu sau 14 ngày cách ly đã chính thức được dỡ phong toả đón bệnh nhân đến khám chưa bệnh trở lại.

Cũng ngay trong chiều 19/8, Bệnh viện Đa khoa Hải Châu đã cho xuất viện 50 bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện cũng cho phép gần 1 nửa số nhân viên y tế về nhà, chỉ còn 1 kíp trực cấp cứu. Sau đó, tất cả sẽ quay trở lại làm việc để cùng chia lửa với các cơ sở y tế khác và đón bệnh nhân điều trị trở lại vào sáng 20/8. 

Để đảm bảo an toàn trong việc phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Hải Châu đã thực hiện phân luồng, bố trí 2 khu để khám sàng lọc bệnh nhân ngay từ cổng. Ngoài ra, bệnh viện  cũng tiến hành khử khuẩn tất cả phòng, khuôn viên bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế - Bác sĩ Phương thông tin..

Trước đó, ngày 5/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã có văn bản yêu cầu biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hải Châu. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 5/8 đến 12h ngày 19/8, tùy vào tình hình thực tế có thể gia hạn thêm.

Như vậy, hiện đã có 4 trong số 5 bệnh viện, cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng được dỡ bỏ cách ly, phong tỏa gồm: Bệnh viện C, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và Bệnh viện Đa khoa Hải Châu. Riêng Bệnh viện Đà Nẵng vẫn còn cách ly phong tỏa.

Hoài Thu
.
.
.