Đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia hội nghị các nước ASEAN về ngoại - nhi

Thứ Tư, 06/12/2017, 18:10
Tại hội nghị ngoại -nhi các nước ASEAN lần thứ 12 tổ chức từ ngày 1 đến 4-12, tại Manila, Philippines, PGS. Trần Ngọc Sơn - Phó Giám đốc, Trưởng khoa phẫu thuật nhi của Bệnh viện Xanh Pôn đã vinh dự được mời làm chủ tọa một phiên báo cáo khoa học về phẫu thuật u gan. Bệnh viện Xanh Pôn cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự hội nghị này.


Hội nghị này là một diễn đàn khoa học được tổ chức thường niên, nơi các chuyên gia phẫu thuật hàng đầu của các nước trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức trong lĩnh vực ngoại - nhi. Hàng trăm bác sĩ phẫu thuật nhi nổi tiếng của các nước ASEAN và các chuyên gia châu Âu đã tham dự hội nghị ASEAN 2017.  

PGS. Trần Ngọc Sơn báo cáo khoa học tại hội nghị ngoại nhi ASEAN 2017

Đại diện cho Việt Nam là 2 bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn: PGS. TS. Trần Ngọc Sơn và Ths. Phạm Đức Hiệp. Các bác sĩ đã trình bày 2 báo cáo tại diễn đàn hội nghị, là “Tình hình điều trị u đặc ở trẻ em”  và “Phẫu thuật nội soi một lỗ điều trị thoát vị bẹn và nang thừng tinh ở trẻ em”. 

Cả 2 báo cáo đã được các đồng nghiệp đánh giá cao và nhiều bác sĩ ngoại nhi các nước ASEAN bày tỏ sự khâm phục với phẫu thuật nhi tại Việt Nam và mong muốn tới Việt Nam, nhất là Bệnh viện Xanh Pôn để học tập, trao đổi.

Thanh Hằng
.
.
.