Bệnh viện Trung ương Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Sáu, 30/08/2019, 11:17

Sáng 30- 8, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm hình thành và phát triển (1894-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.



Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành địa phương cùng đông đảo cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế.

Tại lễ kỷ niệm, GS.TS. TTND Phạm Như Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế đã ôn lại truyền thống, nêu bật những thành tựu đáng tự hào mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ nhân viên Bệnh viện đã đạt được trong suốt 125 năm qua. Được thành lập theo sắc lệnh của vua Thành Thái năm thứ 6 (năm 1894) với tên gọi là Bệnh viện Tây y, đến nay Bệnh viện T.Ư Huế là một trong ba Bệnh viện đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam với 2 cơ sở, 10 trung tâm, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 29 phòng và đơn vị chức năng cùng đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao. Bệnh viện đã thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của tất cả các chuyên khoa trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của ngành y tế.   

  

Bệnh viện T.Ư Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân sau chặng đường 125 năm hình thành và phát triển.

Đặc biệt, Bệnh viện T.Ư Huế đã đạt những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực ghép tạng khi đã thực hiện thành công 800 ca ghép thận, 5 ca ghép tim xuyên Việt, 91 ca ghép tế bào gốc tạo máu ngoại vi và ghép tế bào gốc tủy xương; thực hiện phẫu thuật tim hở 1000 trường hợp/năm và can thiệp tim mạch hơn 5000 trường hợp/năm với nhiều kỹ thuật cao như tim bẩm sinh, stent Graff, can thiệp mạch ngoại vi... Ngoài ra, Bệnh viện cũng đạt được nhiều thành tích khác trong các lĩnh vực hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến… Năm 2000, bệnh viện được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện T.Ư Huế.


5 cá nhân thuộc Bệnh viện T.Ư Huế được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Với những đóng góp to lớn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện T.Ư Huế. Ngoài ra, 5 cá nhân thuộc Bệnh viện T.Ư Huế được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

2 cá nhân người nước ngoài được lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế tặng giấy khen.

Nhân dịp này, Bệnh viện T.Ư Huế còn tổ chức hội nghị Khoa học phòng chống ung thư thường niên - Huế 2019.


Anh Khoa
.
.
.