Bệnh viện Thu Cúc với chiến dịch “Không ai phải sợ ung thư”

Thứ Hai, 09/10/2017, 09:36
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là bệnh viện ngoài công lập uy tín với lượng bệnh nhân đông tại Thủ đô. Không chỉ chú trọng dịch vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện còn luôn đi đầu trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là công tác phòng và điều trị bệnh ung thư.


Ung thư luôn là mối lo ngại của toàn xã hội

Vài thập kỷ trở lại đây, ung thư trở thành vấn đề “nóng” của toàn thế giới với tỷ lệ mắc và tử vong tăng cao liên tục. Riêng tại Việt Nam, mỗi năm có tới hơn 150.000 ca mắc mới và khoảng 115.000 người tử vong. Nói đến ung thư, ai cũng nghĩ đó là “án tử” nhưng trong thực tế không hoàn toàn như vậy, nếu mỗi người đều biết cách chủ động phòng trước khi quá muộn.

Bệnh viện Thu Cúc tầm soát ung thư miễn phí cho người dân trong các chiến dịch tuyên truyền.

Thực tế đúng như vậy nếu bệnh được phát hiện sớm. Bác sĩ Minh Hương – Trưởng khoa Ung bướu Singapore, Bệnh viện Thu Cúc cho biết: “Chỉ vì ở Việt Nam, 70% người bị ung thư khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn muộn nên khó có khả năng cứu chữa, tỷ lệ tử vong mới cao như vậy”.

Nâng cao nhận thức về bệnh ung thư sẽ tăng tỷ lệ khỏi bệnh

Nếu ung thư được phát hiện sớm, sẽ có nhiều người bệnh được chữa khỏi. Vậy làm sao để phát hiện sớm ung thư? Sự thật là ung thư rất khó phát hiện sớm ở giai đoạn đầu nếu không có sự chủ động thăm khám bằng các biện pháp y khoa, hay còn gọi là tầm soát ung thư.

Ở các nước phát triển, người dân ý thức được tầm quan trọng của tầm soát ung thư, việc khám tầm soát cũng được đưa vào hệ thống y tế chính quy và áp dụng một cách rộng rãi. Trong khi ở Việt Nam, bối cảnh các cơ sở y tế quá tải và người dân chỉ nghĩ đến việc đi khám bệnh khi cơ thể có triệu chứng ốm đau rõ rệt nên tầm soát ung thư còn chưa được quan tâm đúng mức.

Tiên phong trong công cuộc nâng cao nhận thức và đưa khái niệm tầm soát ung thư đến với rộng rãi người dân chính là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Khoa Ung bướu Singapore tại đây là nơi đầu tiên xây dựng hệ thống gói khám tầm soát ung thư một cách tổng thể, đa dạng và khoa học phù hợp với nhiều đối tượng có các yếu tố nguy cơ ung thư khác nhau, nhờ đó người dân dễ dàng hình dung và lựa chọn.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hiện có hợp tác toàn diện với đội ngũ bác sĩ điều trị ung thư nổi tiếng Singapore, những trường hợp sau khi tầm soát ung thư phát hiện bệnh sẽ được tư vấn với các bác sĩ Singapore để có phác đồ điều trị tốt nhất, nâng cao cơ hội chữa khỏi bệnh.

Đầu năm 2017, chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư mang tên “Không ai phải sợ” của Bệnh viện Thu Cúc được đông đảo người dân khắp các tỉnh thành hưởng ứng.

Giai đoạn I của chiến dịch đã đến với 6 tỉnh, thành, tầm soát ung thư miễn phí cho 2.580 người dân, trong số đó hơn 30% có phát hiện bất thường, đồng nghĩa với tỷ lệ những người trong cơ thể có tiềm ẩn bệnh tật nhưng không biểu hiện ra ngoài là rất cao. May mắn nhờ được phát hiện sớm, hơn 700 người đã có cơ hội chữa bệnh ở giai đoạn mới hình thành với tỷ lệ thành công cao và đỡ tốn chi phí.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ ung bướu, ung thư có thể xuất phát từ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, vì vậy việc tầm soát ung thư tổng quát là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, đối với nữ, đặc biệt lưu ý các bệnh ung thư vú, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, tuyến giáp, v.v..., với nam giới là ung thư phổi, ung thư gan, tuyến tiền liệt, đại trực tràng, dạ dày v.v...

Bệnh viện Thu Cúc tặng voucher 500.000đ dành riêng cho độc giả

Voucher áp dụng đến 31-12-2017 cho tất cả các gói tầm soát ung thư. Độc giả vui lòng gọi đến tổng đài        

1900558896, đọc mã TC. CAND để đăng ký nhận Voucher,  tư vấn dịch vụ và đặt lịch khám (Voucher có thời hạn đến 31-12-2017). Tìm hiểu về tầm soát ung thư tại website: ungbuouvietnam.com

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội – Tổng đài: 1900558896 - Website: benhvienthucuc.vn

PV
.
.
.