BV Thống Nhất tổ chức khám và tư vấn miễn phí bệnh lý ung thư đường tiêu hoá

Thứ Sáu, 29/05/2020, 13:25

Với mong muốn tạo cơ hội cho người dân được khám sàng lọc phát hiện sớm Ung thư đường tiêu hóa, Khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Thống Nhất tổ chức Chương trình Khám và tư vấn miễn phí về Bệnh lý Ung thư đường tiêu hóa. Thời gian từ ngày 01/06/2020 tới 26/06/2020.

Ung thư đường tiêu hóa chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số các loại bệnh ung thư. Đây là loại ung thư nguy hiểm bởi bệnh thường khởi phát với các triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những bệnh thông thường khiến đa số người bệnh chủ quan, đến khi phát hiện ung thư đã ở giai đoạn muộn. Nhưng có thể phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa bằng cách khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Việc phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư là chìa khóa quan trọng nhất để "cứu" bệnh nhân. Vì việc phát hiện sớm và điều trị sớm sẽ giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống, giảm chi phí điều trị và nhiều lợi ích khác.

Việc thực hiện các phương pháp sàng lọc sớm và thường xuyên ung thư đường tiêu hoá có thể giúp phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh, các khối u khi còn rất nhỏ, trước khi bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng, do đó có thể điều trị kịp thời, cứu bệnh nhân khỏi tình trạng tử vong. Phương pháp hiệu quả nhất để phát hiện sớm ung thư đường tiêu hoá là nội soi kiểm tra đại tràng và dạ dày định kỳ.

 Chương trình Khám và tư vấn miễn phí về Bệnh lý Ung thư đường tiêu hóa sẽ thực hiện từ ngày 01/06/2020 tới 26/06/2020. Người dân có nhu cầu có thể liên hệ tới Khoa Ngoại Tiêu hóa – Bệnh viện Thống Nhất. Trong đó, chi phí khám và tư vấn được miễn phí. 

Các xét nghiệm cận lâm sàng nếu có BHYT (Bệnh viện Thống Nhất) hoặc có giấy chuyển tuyến: được hưởng như quy định. Nếu  BHYT trái tuyến hoặc không có BHYT: đóng 100% theo giá BHYT. Bệnh nhân có nhu cầu nhớ đem theo hồ sơ sức khỏe .

Bác sỹ BV Thống Nhất thực hiện kỹ thuật nội soi đường tiêu hoá tầm soát bệnh lý cho bệnh nhân 
H.Nga
.
.
.