Bất ngờ tìm được người nhà hôn mê trong bệnh viện sau hơn 2 tháng mất tích

Thứ Hai, 03/07/2017, 17:36

Do hôn mê và trong người cũng không có giấy tờ tuỳ thân nên bệnh nhân này nằm trong danh sách "vô danh". Cho tới tận trưa ngày 3-7, từ thông qua nguồn tin từ báo chí, người nhà bệnh nhân mới biết tin, chạy tới Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức để nhận người. 


BS Nguyễn Xuân Chi, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến của BV quận Thủ Đức cho hay, bệnh nhân tên: Nguyễn Tú Long, 49 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh. 

Theo lời của người nhà bệnh nhân Long, trước đó vào tối 26-4-2017, ông Long (chạy xe ôm) chở một nam thanh niên khoảng 30 tuổi đi từ Bình Thạnh đến Hóc Môn. Từ đó, ông Long “bặt vô âm tín”. Gia đình ông Long ròng rã dán tờ rơi, đi tìm khắp nơi trong suốt 2 tháng qua và báo cả cơ quan chức năng nhưng vẫn không tìm thấy. Cho tới tối 30-6, tình cờ, gia đình may mắn nghe thông tin trên đài mới biết người thân của mình nằm BV Quận Thủ Đức.

Bệnh nhân Long vẫn đang được chăm sóc tại BV quận Thủ Đức nhưng đang hồi phục rất khả quan.

Cũng theo BS Chi, bệnh nhân Long được Công an quận 12 đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu do chấn thương sọ não, phía Công an Quận 12 cũng xác nhận, trong người bệnh nhân không có bất cứ giấy tờ tùy thân gì, nên gửi gắm các BS tận lực điều trị cho bệnh nhân chờ tìm được người thân. 

Ngoài việc tích cực điều trị, giữ mạng sống cho ông Long, phía BV cũng tìm cách nhờ hỗ trợ từ giới truyền thông để sớm tìm người nhà cho bệnh nhân...

Câu chuyện thấm đẫm tình người thầy thuốc này cũng có một cái kết thật có hậu. Trưa 3-7, BV quận Thủ Đức cho hay, hiện bệnh nhân Long dù tình trạng thương tích còn nặng nề, song đến nay đã hồi tỉnh và đang hồi phục rất tốt. 

Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân Long cũng đặc biệt khó khăn nên phía BV cũng không tính phí điều trị gần 100 triệu đồng trong suốt thời gian vừa qua. 

H.Nga
.
.
.