Bệnh viện Nhiệt đới TW sẵn sàng đón công dân trở về từ Guinea Xích đạo

Thứ Tư, 29/07/2020, 11:42
Để tiếp nhận, cách ly hơn 200 công dân Việt Nam trở về từ Guinea Xích đạo, Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 tại  Kim Chung (Hà Nội) đã chuẩn bị mọi điều kiện sinh hoạt cũng như xét nghiệm, chữa trị được an toàn nhất.

Hôm qua (28/7) chuyến bay mang số hiệu VN5022 đã cất cánh bắt đầu hành trình đưa hơn 200 công dân Việt Nam hiện đang sinh sống và lao động tại Guinea Xích đạo trở về nước; đặc biệt có 129 ca dương tính với COVID-19. 

Dự kiến máy bay sẽ hạ cánh tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều nay(29/7); tại đây lực lượng quân đội và CDC Hà Nội sẽ tiếp nhận và đưa những công dân trên tới cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 tại Kim Chung.

Ngay từ sáng hôm nay, mọi công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân tại BV Nhiệt đới TW cơ sở 2 đã được gấp rút hoàn tất. Bác sĩ Trần Văn Bắc – Phó trưởng Khoa cấp cứu BV Nhiệt đới chia sẻ: “Bệnh viện sẽ bố trí người đón tiếp, phân bổ các công dân tới tầng được chuẩn bị, mỗi tầng 50 bệnh nhân. Các bệnh nhân sẽ được phân làm hai nhóm: âm tính và dương tính rồi đưa đi cách ly ngay. Còn đối với bệnh nhân nặng sẽ được đưa ngay tới khoa cấp cứu điều trị, tại đây mọi trang thiết bị đã sẵn sàng. Đây cũng là lần đầu tiên bệnh viện đưa vào sử dụng robot để phát thuốc, đưa thức ăn tránh tiếp xúc trực tiếp…”

Trả lời PV về quy trình tiếp đón đoàn công dân này, bác sĩ Bắc giải thích: “Quy trình tiếp nhận đối với các công dân tới cách ly không khác nhau dù số lượng ít hay nhiều, tuy nhiên do đây là một đoàn đặc biệt (với 129 ca nhiễm) thì đội ngũ y bác sĩ, quân đội, công an tham gia đón sẽ phải cẩn thận hơn rất nhiều. 

Dự kiến, sẽ có khoảng 20 xe đón tại sân bay, trong đó có 10 xe chở bệnh nhân, 5 xe cứu thương và 5 xe chở đồ. Khi đến bệnh viện, những xe chở bệnh nhân âm tính sẽ tới bệnh viện trước, sau khi người bệnh được đưa lên các tầng an toàn thì xe chở bệnh nhân dương tính sẽ vào viện. Tất cả các bệnh nhân cùng đồ dùng và xe cộ sẽ được khử khuẩn khi đến sảnh tiếp đón. Ngay tại các thang máy sẽ có nhân viên y tế bấm thang và hướng dẫn bệnh nhân lên tầng.

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 trước giờ G:

Khoa nhiễm khuẩn tổng hợp tại tầng 5 là nơi được sử dụng để cách ly các bệnh nhân trở về từ Guinea Xích đạo
Nhân viên của bệnh viện đang chuẩn bị đồ dùng cá nhân như dầu gội, kem đánh răng, xà bông cho các bệnh nhân. Khi dùng hết, bệnh nhân sẽ được cung cấp tiếp.
Khoa cấp cứu cũng đã bố trí giường bênh, máy trợ thở... để tiếp nhận các bệnh nhân nặng
Khu vực cách ly đã được đặt biển báo, chăng dây phản quang...
Bệnh viện Sáng nay rất vắng vẻ, mọi người đều căng mình chuẩn bị thời điểm tiếp nhận hơn 200 công dân trở về từ Guinea Xích đạo
Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.
Bác sĩ Trần Văn Bắc giới thiệu về phòng áp lực âm dành cho bệnh nhân dương tính. Các phòng này được sử dụng để ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo giữa các phòng với nhau.
Nhân viên bệnh viện lau dọn tầng cách ly thường xuyên, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.
Chăn, ga gối đệm đã được chuẩn bị sẵn sàng
Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2 trước giờ G
Phong Sơn
.
.
.