Bệnh viện E trở lại hoạt động sau 1 ngày phong toả

Thứ Năm, 20/08/2020, 19:45
Chưa đầy 24h sau khi buộc phải tạm dừng hoạt động tiếp nhận bệnh nhân và khám chữa bệnh, Bệnh viện E (Hà Nội) đã được dỡ phong toả.

Theo quyết định số 1112 của Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã chấp thuận đề xuất của Bệnh viện E về việc cho phép Bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18h ngày 20/08. 

Quyết định của Cục Khám chữa bệnh được đưa ra sau khi bệnh nhân 994 đã có 4 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, ngoài ra 100 mẫu xét nghiệm là F1, F2 của bệnh nhân này cũng đều có kết quả âm tính.

Bệnh viện E (Hà Nội) chiều ngày 20/8 trước giờ được gỡ bỏ phong tỏa.

Trước đó, bệnh nhân 994 được công bố mắc COVID-19 vào chiều 19/8 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Mẫu được lấy ở vị trí dịch tỵ họng, được đánh giá nằm trong nhóm mẫu bệnh phẩm khó. Đây là một bệnh nhân nam (Sn 1933) đã di chuyển qua nhiều khoa tại Bệnh viện E.

Ngay sau đó, vào tối 19/8, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị. 20h cùng này, Bệnh viện E tạm đóng cửa, dừng mọi hoạt động đón tiếp bệnh nhân để truy dấu những người tiếp xúc gần.

Thực tế ghi nhận ở cổng bệnh viện chiều ngày 20/8, trước khi bệnh viện chính thức được dỡ phong tỏa, các quy định về phòng chống lây nhiễm COVID-19 vẫn được các nhân viên y tế tại Bệnh viện tuân thủ triệt để.

Đúng 18h30 hàng rào cách ly bên ngoài cổng bệnh viện E đã được gỡ bỏ trong tiếng vỗ tay của các nhân viên y tế cũng như đông đảo người nhà bệnh nhân vốn đã chờ ở ngoài trước đó từ nhiều giờ trước.

Nhiều người nhà bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế này có mặt bên ngoài cổng bệnh viện vào chiều cùng ngày.
Bên trong hàng rào cách ly cũng có nhiều thân nhân của bệnh nhân chờ đợi đến thời khắc bệnh viện được phong tỏa để ra ngoài. 
Tuy sắp được gỡ phong tỏa nhưng các nhân viên y tế bệnh viện E vẫn tuân thủ nghiêm nghặt nguyên tắc phòng chống lây nhiễm SARS-CoV-2. Những thực phẩm hay đồ dùng hàng ngày được người nhà bên ngoài gửi vào đều được khử khuẩn trước khi tới tay bệnh nhân.
Bảng thông báo ngừng công tác khám chữa bệnh từ ngày 19/8 được dán ở cổng đã được lãnh đạo Bệnh viện E gỡ bỏ vào tối 20/8.
Lãnh đạo Bệnh viện E gỡ phong tỏa ngoài cổng bệnh viện. Bắt đầu từ thời điểm này, các hoạt động khám chữa bệnh và tiếp nhận bệnh nhân của cơ sở y tế này trở lại bình thường.
Đây thực sự là một tin vui không chỉ với tập thể nhân viên y tế và lãnh đạo của bệnh viện E mà còn của đông đảo các bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Bệnh nhân 994 đã có 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngoài ra hơn 100 trường hợp F1 và F2 bệnh nhân này tại Bệnh viện E cũng cho kết quả âm tính. 
Trần Ngọc - Nguyễn Bình
.
.
.