Bệnh viện Bạch Mai tặng áo ấm cho người bệnh chống rét

Thứ Tư, 02/01/2019, 17:59
 Hà Nội đang trong đợt giá buốt dưới 10 độ như hiện nay, vấn đề bệnh nhân đủ ấm được các bệnh viện (BV) đặc biệt quan tâm, vì điều này tác động lớn đến chất lượng và kết quả điều trị. 


Các BV Bạch Mai, Việt Đức, Xanh Pôn, BV K, BV phụ sản vv… đều có phương án bổ sung điều hòa hai chiều, máy sưởi, chăn đệm phục vụ người bệnh rất kịp thời, đồng thời, rà soát, kiểm tra việc che chắn kín gió cho các phòng điều trị, nhằm không ảnh hưởng đến chất lượng điều trị.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết vấn đề “chống rét” cho bệnh nhân ở BV giờ đây không là điều phải lo ngại khi ở BV này, hầu hết các phòng bệnh đều có điều hòa 2 chiều và nước nóng. Những phòng bệnh chưa có điều hòa 2 chiều được che chắn kín gió, để đảm bảo đủ ấm cho người bệnh.

Chiều 2-1, đại diện BV Bạch Mai cũng cho biết, BV còn dành 550 chiếc áo khoác tặng cho người bệnh để tiếp thêm hơi ấm cho bệnh nhân trong những ngày đông giá buốt. Đây là số áo do các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, hộ lý quyên góp may để tặng cho người bệnh, với hy vọng đây sẽ là món quà thiết thực giúp người chống chọi với bệnh tật và giá rét.

Tại BV Da liễu Trung ương, các buồng bệnh đều được trang bị đầy đủ quạt sưởi, chăn ấm, buồng bệnh kín đáo tránh gió lùa. Trước đó, BV đã tổ chức rà soát tất cả các khoa phòng để kịp thời bổ sung chăn ấm cũng như các thiết bị giữ ấm cho bệnh nhân nằm viện.

Ở BV Việt Đức, tất cả các khoa điều trị đều đảm bảo các phương tiện sưởi ấm cho bệnh nhân: điều hòa 2 chiều, máy sưởi, chăn ấm. Điều này được tiến  hành chu đáo là bởi ngay từ đầu mùa rét, lãnh đạo BV đã chỉ đạo các khoa phòng có các phương án chống rét cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân ở đây đều trong tình trạng nặng, cần phẫu thuật hoặc đã phẫu thuật.

GS. Trần Bình Giang – Giám đốc BV cho biết: Do ở đây, các bệnh nhân đều rất nặng, nhiều người không thể mặc được quần áo, vì thế, việc giữ ấm cho bệnh nhân rất quan trọng, để tránh bị các bệnh khác do lạnh gây ra, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Bệnh viện Bạch Mai tặng hơn 500 áo ấm cho bệnh nhân chống rét

Các phòng bệnh của BV K cũng đều được cung cấp đủ chăn, lắp đặt các thiết bị sưởi ấm cho bệnh nhân. Những khoa điều trị đặc thù còn được BV tổ chức cung cấp suất ăn tận phòng bệnh phục vụ bệnh nhân nặng, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh nhân tạm thời chưa có người nhà chăm sóc…

Tất cả các phòng điều trị ở BV Phụ sản Hà Nội đều không chỉ đảm bảo kín gió, mà còn đầy đủ chăn, đệm, đặc biệt là ở các phòng đẻ, sau đẻ, phòng sơ sinh. Là đơn vị đặc thù là chăm sóc sóc thai phụ, sản phụ, và trẻ sơ sinh nên công tác phòng chống rét cho người bệnh được BV đặc biệt quan tâm. Những phòng bệnh không có hệ thống điều hòa hai chiều đều được bố trí quạt sưởi ấm để bảo đảm giữ ấm cho người bệnh.

Tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, toàn bộ 100% buồng bệnh đều  được trang bị đầy đủ điều hòa nhiệt độ hai chiều, nước nóng và chăn ấm cho bệnh nhân. Viện còn trang bị hệ thống nước lọc nóng – lạnh đạt tiêu chuẩn ở tất cả các khoa điều trị để người bệnh – người nhà người bệnh có thể sử dụng trực tiếp khi có nhu cần.

ThS.KS. Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng phòng Vật tư thiết bị Y tế của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: Cùng với việc thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điều hào nhiệt độ thông suốt hai chiều, Viện còn tăng cường đầu tư thêm 4 tổ máy đun nước nóng (Heatpum) nâng tổng số tổ máy đun nước nóng của Viện lên 8 tổ để phục vụ người bệnh trong dịp mùa đông lạnh giá. Hiện tại, toàn Viện đã được trang bị hệ thống nước nóng phục vụ người bệnh 24/24 để người bệnh sử dụng cho nhu cầu tắm rửa, vệ sinh cá nhân trong thời tiết giá buốt.


Thanh Hằng
.
.
.