Bệnh nhân thứ 61 tiếp xúc rất nhiều người

Thứ Ba, 17/03/2020, 18:34
Các cơ quan y tế ở Ninh Thuận đang khẩn trương rà soát, xác minh những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 61 để có biện pháp cách ly hoặc giám sát y tế 


Liên quan đến bệnh nhân thứ 61 (BN61) nhiễm COVID-19, chiều ngày 17/3 Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết ngoài việc đưa 5 thân nhân người này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cách ly, giám sát y tế, cơ quan này cũng đã xác minh một số người có tiếp xúc gần (F1) với BN61

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận - nơi bệnh nhân thứ 61 dương tính với COVID-19 đang được cách ly điều trị

Khu cách ly ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận chỉ có 50 giường bệnh nên UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương lập đội ngũ nhân viên y tế và hai khu cách ly tại tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Thuận Nam và Bệnh viện Điều dưỡng Ninh Thuận để tiếp nhận số trường hợp F1.

 Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp sẽ sử dụng Trường huấn luyện nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Thuận và Đoàn đặc công 5 để làm khu cách ly tập trung.

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức cuộc họp khẩn ngay trong đêm 16-3 sau khi Viện Pasteur Nha Trang công bố kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ông B.T.T dương tính với virus SARS-CoV-2.  Ảnh : CTV

Kết quả điều tra dịch tễ bước đầu được biết BN61 là ông B.T.T (SN 1978) trú ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận). 

Ngày 27-2, người này rời Ninh Thuận đi Kuala Lumpur - Malaysia tham dự một sự kiện tôn giáo với 4 người dân ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam và 2 người ở xã Phước Hải, huyện Ninh Phước. 

Đến ngày 4/3 ông T trở về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VJ826  rồi lưu lại ở TP Hồ Chí Minh để dự thánh lễ tại một giáo đường Islam ở quận Phú Nhuận trong ngày 5/3, đến tối cùng ngày mới đi xe ô tô khách về Ninh Thuận.

 Chiều ngày 6/3, ông T tiếp tục dự dự thánh lễ tại giáo đường Islam ở xã Phước Nam.

 Ngoài ra trong thời gian ủ bệnh, người này còn làm chủ hôn hai đám cưới. Đến ngày 9/3, ông T có triệu chứng mệt mỏi nên đến Trạm Y tế xã Phước Nam và Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước để khám, ngày 15/3 mới đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận nhập viện điều trị

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm do Viện Pasteur Nha Trang công bố tối ngày 16/3, ông T dương tính với virus SARS-CoV-2.


Phan Văn Lương
.
.
.