Bệnh nhân phi công người Anh chức năng phổi cải thiện

Thứ Năm, 21/05/2020, 15:29
Ngày 21/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều trị 5 bệnh nhân COVID-19. 


Tổng số trường hợp COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh xác định là 58 trường hợp (57 trường hợp của TP Hồ Chí Minh và 1 trường hợp được chuyển từ tỉnh Bạc Liêu về TP Hồ Chí Minh). Trong đó, bệnh nhân 91 (phi công người Anh) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, nhưng vẫn đang phải tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

Bệnh nhân 91 đã điều trị hơn 2 tháng

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP Hồ Chí Minh) hiện tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, tiên lượng tốt.

3 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi gồm các bệnh nhân: 271, 321, 322,  hiện tình trạng sức khỏe ổn định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện tổng số trường hợp nghi nhiễm là 407, trong ngày có thêm 2 trường hợp nghi nhiễm. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

TP Hồ Chí Minh cũng thực hiện giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, đã lấy mẫu xét nghiệm 760 người, 742 có kết quả âm tính, 2 có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 16 trường hợp còn lại đang đợi kết quả.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã làm việc với hãng hàng không Vietnam Airline về quy trình cách ly tổ bay. Thực hiện cách ly người nhập cảnh. Giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố. Số người đang được cách ly tập trung là 166, số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 37.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khuyến cáo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay rất thấp nhưng vẫn còn tiềm ẩn; người dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan lơ là; tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.


Nhân Sơn
.
.
.