Cà Mau:

Nữ bệnh nhân cách ly sốt ở Cà Mau âm tính với COVID-19

Thứ Bảy, 07/03/2020, 20:45
Chiều 7/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết, kết quả xét nghiệm nữ bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Cái Nước âm tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 28/2 bệnh nhân P.T.T (ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) về từ Hàn Quốc đang thực hiện cách lý y tế tại nhà thì có biểu hiện sốt, viêm họng. 

Nhận được tin báo, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau thống nhất đưa bà T. đến BVĐK huyện Cái Nước theo dõi và lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm. 

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, cho biết: “Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân T. âm tính COVID-19. Từ đầu mùa dịch đến nay Cà Mau có 2 ca cách ly đều âm tính với COVID-19”. 

Cũng theo ông Dũng, trong ngày 7/3 tỉnh Cà Mau có 2 trường hợp cách ly tại cơ sở tập trung của tỉnh là Trường Quân sự tỉnh đã hoàn thành cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế và trở về địa phương.  

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã cấp giấy xác nhận sức khỏe cho 2 trường hợp này và tổ chức đưa về địa phương bằng xe của Trung tâm. 

Văn Đức
.
.
.