Bệnh nhân bị mảnh kim loại đâm thấu ngực đã xuất viện

Thứ Tư, 26/10/2016, 14:07
Ngày 26-10, bệnh nhân N.T.P.C (SN 1989, ở Giảng Võ, Hà Nội) – người bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực đã ra viện sau 14 ngày điều trị tại Bệnh viện E. Đây là một thành công mới của các thầy thuốc chuyên ngành tim mạch ở Bệnh viện E trước trường hợp hết sức hy hữu này.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch do mất máu quá nhiều, da xanh nhợt, huyết áp tụt, với vết thương khá sâu ở ngực. Đây là hậu quả của tai nạn bất ngờ khi chị N.T.P.C đang lưu thông trên đoạn ngã tư Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt thì bị một mảnh kim loại bất ngờ bắn vào vùng ngực trái. Ngay sau đó, mọi người đã nhanh chóng đưa chị C. đến Bệnh viện E cấp cứu.

Khám lại cho bệnh nhân trước khi ra viện

Ngay lập tức, các bác sĩ của Trung tâm Tim mạch –Bệnh viện E đã khẩn trương cấp cứu bệnh nhân. Với chẩn đoán bệnh nhân bị dị vật làm tổn thương đến tim nên các bác sĩ đã tiến hành mổ tim ngay. Ca mổ do Ths.BS Đặng Quang Huy trực tiếp thực hiện kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. 

Do rất có kinh nghiệm trong xử trí các vết thương tim mạch và trình độ, khả năng nghiệp vụ tốt, các bác sĩ chuyên ngành tim mạch của Bệnh viện E đã giành được sự sống cho bệnh nhân khỏi tay tử thần trong hoàn cảnh cực kỳ nguy kịch.

Bệnh nhân đã rất may mắn khi được đưa đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, Bệnh viện E lại là nơi có Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại với đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tận tụy với nghề. Vì thế, sau 2 tuần điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi nhanh chóng.

Bệnh nhân may mắn đã được cứu sống dù vết thương rất nặng

Theo Ths.BS Đặng Quang Huy, kết quả siêu âm kiểm tra cho thấy chức năng tim tốt, phổi đã cho thấy không còn dịch. Tiến triển sau mổ của bệnh nhân rất tốt, không có biểu hiện nhiễm trùng. Vì thế, chỉ sau 5 ngày, bệnh nhân đã được rút các ống dẫn lưu màng tim, màng phổi và được ra viện vào ngày 26-10.

Trước khi ra viện, Ths.BS Đặng Quang Huy đã khám lại và dặn dò bệnh nhân các vấn đề cần chú ý sau khi về nhà để năng phổi được phục hồi chức tốt. Sau một tháng, bệnh nhân mới phải trở lại tái khám để kiểm tra chức năng hoạt động của tim.

Rời bệnh viện, chị N.T.P.C xúc động nghẹn ngào: “Đến bây giờ tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Bản thân tôi cảm thấy như chính mình được sinh ra lần nữa. Xin cám ơn các bác sĩ Bệnh viện E đã hết lòng cứu chữa bệnh nhân.

Thanh Hằng
.
.
.