BN 450 đã tiếp xúc với mọi người tại cửa hàng Mắt Việt trong Aeon ra sao?

Thứ Sáu, 31/07/2020, 21:29

Tối 31/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) ra thông báo khẩn, tìm những khách hàng đã đến cửa hàng Mắt Việt của Aeon Mall Bình Tân trong ngày 25/7 trong khoảng thời gian từ 12h15’ đến 12h40’ ngày 25/7.


Lúc 12h15’ ngày 25/7, bệnh nhân 450 (BN 450) (mắc COVID-19) vào cửa hàng Mắt Việt của Aeon Bình Tân, thời điểm này có 5 nhân viên. Trong lúc thử kính, bệnh nhân tháo khẩu trang và nói chuyện với các nhân viên trong của hàng, trong đó có 1 nhân viên không đeo khẩu trang có tiếp xúc và nói chuyện với bệnh nhân 2 lần khoảng 6 phút. Đến 12h40’, BN 450 ra khỏi cửa hàng từ cửa G1.

Ngay khi có thông tin ca mắc COVID-19 từng vào Aeon, siêu thị lập tức tiến hành khử khuẩn toàn bộ trung tâm mua sắm.

Cũng liên quan đến Aeon Bình Tân, được biết, cơ sở này đã cung cấp đầy đủ danh sách các nhân viên có tiếp xúc gần với BN 450 để cơ quan chức năng hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà và cách ly tập trung. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhân viên nào của siêu thị có biểu hiện nghi mắc COVID-19. 

Theo đại diện cơ sở này, ngay khi có thông tin ca mắc COVID-19 từng vào Aeon, siêu thị lập tức tiến hành khử khuẩn toàn bộ trung tâm mua sắm; đồng thời liên tục khử khuẩn trong vòng 14 ngày kế tiếp, 2 lần/ngày theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế quận.

Hiện, siêu thị đã yêu cầu tất cả nhân viên tại Aeon phải đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn, để tránh lây nhiễm chéo giữa nhân viên và khách hàng; đo thân nhiệt mỗi ngày cho toàn bộ nhân viên và đối tác tại lối vào khu vực văn phòng; yêu cầu tất cả nhân viên thực hiện khai báo y tế nếu có lịch trình di chuyển, công tác (nước ngoài và trong nước) để chủ động kiểm soát thông tin và chuẩn bị các biện pháp ứng phó kịp thời.

H.Nga
.
.
.