Bé trai 11 tháng tuổi nuốt đinh vít vào bụng

Thứ Sáu, 12/04/2019, 17:25
Trong lúc chơi, bé trai 11 tháng tuổi nuốt chiếc đinh vít vào bụng. Thấy con quấy khóc, gia đình đưa đi khám. Kết quả trong dạ dày của bé có 1 chiếc đinh vít dài.

Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành nội soi dạ dày gắp thành công dị vật cho bé Hoàng Văn N. (11 tháng tuổi, trú tại thôn Thác Bưởi 2, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên). 

Theo lời kể của gia đình, cháu N. tự nuốt phải dị vật kim khí trong lúc chơi. Ngay sau khi thấy cháu quấy khóc, gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên. Tại đây, các bác sĩ đã chỉ định chụp X-Quang để tìm ra nguyên nhân.

Đinh vít cháu bé nuốt phải.

 Kết quả cho thấy hình ảnh dị vật là chiếc đinh vít nhọn nằm ở phình vị của dạ dày. Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành gây mê và nội soi can thiệp bằng ống mềm gắp dị vật ra cho bé.

BS Lại Thị Thu Trang, Khoa Nội, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên cho biết: “Với tính chất sắc nhọn của đầu đinh vít, nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua. Chính vì vậy phụ huynh nên trông trẻ cẩn thận, không để cho trẻ chơi các đồ chơi có kích thước nhỏ, trẻ rất dễ nuốt phải gây ra hậu quả đáng tiếc”.


Tuấn Hương
.
.
.