Bé 6 tuổi bị chó nhà cắn đã qua cơn nguy kịch

Thứ Tư, 23/01/2019, 18:12

Sau 2 ngày được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, đến nay, cháu bé bị chó nhà cắn đã qua cơn nguy kịch và đang dần ổn định sức khỏe.



Theo BS Nguyễn Thị Hương Giang (Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức), ngày 21-1, các bác sĩ đã tiếp nhận bệnh nhân nữ mới 6 tuổi (ở Nam Định) bị chó cắn trong tình trạng rất nặng: Đa vết thương hàm mặt phức tạp, cùng với bị thương ở cung mày trán phải, góc trong mắt, vết thương trán thái dương, ở gò má trái bị lóc da rộng, sát với đường đi thần kinh và ống tuyến nước bọt, nếu đứt dây thần kinh có nguy cơ liệt mặt, rõ nước bọt.

Cháu bé bị chó cắn đã qua cơn nguy kịch

Gia đình cho biết cháu bị con chó gia đình nuôi rất to, nặng khoảng 30kg và không được tiêm phòng dại cắn. Các bác sĩ lập tức cho phẫu thuật cấp cứu, đồng thời thăm dò vết thương để xem có bị đứt dây thần kinh và dây chằng góc mắt trong hay không rồi nhanh chóng khâu phục hồi, xử trí các vết thương. May mắn cho cháu bé là được cấp cứu kịp thời nên đã nhanh chóng phục hồi. Sau đó, các nhân viên y tế còn tư vấn tiêm phong dại sau phẫu thuật cho cháu bé.

Đây là một trong rất nhiều bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị chó nhà cắn. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần hạn chế nuôi những con vật có nguy cơ bị dại. Khi nuôi con vật như chó, mèo… cần tiêm phòng bệnh dại cho vật nuôi. 

Khi không may bị súc vật cắn, dù là vết thương nhỏ cũng cần phải theo dõi con vật. Một số trường hợp người nhà giết chết con vật ngay sau khi nạn nhân bị con vật cắn nên khó theo dõi được bệnh dại của người bị súc vật cắn.



Thanh Hằng
.
.
.