Bé 3 tuổi phản vệ sau 5 phút khi bị kiến xoan đốt

Thứ Sáu, 14/06/2019, 16:03
Bé Triệu Thị M (Sn 2016, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) chơi dưới gốc cây xoan ở gần nhà và bị kiến đốt 1 nốt vào bàn chân, gia đình thấy bé gãi nhiều, sau đó mặt và môi tím nhanh.

Ngày 14-6, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang thông tin vừa tiếp nhận bé 3 tuổi Triệu Thị M (Sn 2016, xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn) vào cấp cứu do phản vệ sau khi bị kiến xoan đốt

Theo gia đình M. cho biết, bé chơi dưới gốc cây xoan ở gần nhà và bị kiến đốt 1 nốt vào bàn chân, gia đình thấy bé gãi nhiều, sau đó mặt và môi tím nhanh. Gia đình đưa bé đến Trạm y Tế xã Tân Tiến (huyện Yên Sơn) để cấp cứu và được chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.


Xử trí cấp cứu phản vệ kịp thời, cháu bé đã qua cơn nguy hiểm

Ngay khi nhập viện, bé M. đã nhanh chóng được đưa đến cấp cứu tại khoa Nhi. Kíp cấp cứu đã cấp cứu theo "Sơ đồ chẩn đoán và cấp cứu phản vệ" cứu bệnh nhi M.

Hiện tại, bệnh nhi M đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Nhi.

Chỉ 1 nốt kiến đốt mà cháu bé lâm vào nguy hiểm

Bác sĩ cảnh báo, phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hậu quả của phản vệ vô cùng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu kịp thời. 

Vì vậy, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.


Tr. Hằng
.
.
.