Bắt giữ 120 nghìn viên thuốc con nhộng không rõ nguồn gốc

Thứ Hai, 12/11/2018, 12:33
Phát hiện chiếc xe khách có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện tài xế đang vận chuyển hàng trăm nghìn viên thuốc con nhộng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 12-11, thông tin từ Công an huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang khẩn trương lập hồ sơ để đưa 120.000 viên thuốc con nhộng không rõ nguồn gốc xuất xứ đi kiểm định để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, trong lúc tuần tra, kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 26, đoạn qua địa bàn huyện M’đrắk, một Tổ tuần tra của Đội CSGT số 2 - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện xe khách mang BKS 47B-017.70 do tài xế Đặng Đại Thắng (47 tuổi, trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, Tổ CSGT đã phát hiện trong hầm xe khách có vận chuyển nhiều thùng caton, bên trong có chứa 240 hộp nhựa đựng 120.000 viên thuốc tây hình con nhộng. Toàn bộ số thuốc này không hề có nhãn mác, không hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ. Ngay sau đó, Tổ tuần tra CSGT đã lập biên bản, bàn giao toàn bộ tang vật và phương tiện cho Công an huyện M’Đrắk xử lý theo thẩm quyền.

Ảnh minh họa

Tại Cơ quan điều tra, tài xế Đặng Đại Thắng khai nhận: Số thuốc trên nhận vận chuyển cho một người tại tỉnh Hà Tĩnh vào giao lại cho một người khác tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với giá 100.000/thùng.

Trước đó, ngày 7-11, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có Công văn số 21204/QLD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước về thông tin thuốc Trung Quốc “làm từ thịt người” được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cục Quản lý Dược khẳng định, đến nay Việt Nam không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các thuốc Trung Quốc “làm từ thịt người” đề cập trên tại Việt Nam.

Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ một vụ tàng trữ thuốc tây không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, người dân cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Liên quan vấn đề này, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải phối hợp với các cơ quan chức năng như: Hải quan, Quản lý thị trường, Công an, Ban chỉ đạo 389 địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.



Văn Thành
.
.
.