Bấm nút "không hài lòng" nếu cảm thấy không thoải mái khi khám bệnh
Sáng 31-3, ngay khi bước chân vào khu vực Khoa khám bệnh Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1, TP Hồ Chí Minh, thân nhân và bệnh nhi đã được sử dụng một tiện ích rất đáng chú ý, đó là hệ thống tự động với lời mời: “Nếu quý khách không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”.
Ngay dưới câu mời là hệ thống ki-ốt khảo sát “Người bệnh không hài lòng” với nội dung trong 15 câu hỏi để chạm vào nếu cảm thấy không hài lòng sau khi khám chữa bệnh ở một khâu nào đó tại khoa khám bệnh của BV.
Phó Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng bấm thử và giới thiệu về hệ thống khảo sát. |
Người dân đã có thể được bày tỏ nhận xét, đánh giá trong qui trình được phục vụ chăm sóc sức khoẻ tại khoa khám bệnh. |
Ngoài ra, được biết, dữ liệu từ hệ thống ki-ốt cũng được liên thông về Sở Y tế, theo kế hoạch hàng tuần bên cạnh phản ánh kết quả trực đường dây nóng của Sở, Sở Y tế cũng tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh để phản hồi về lãnh đạo các BV có tỉ lệ không hài lòng cao để BV có kế hoạch cải tiến quy trình phục vụ người bệnh.
Ông Tăng Chí Thượng cũng cho biết, dự kiến, từ tháng 4-2017, tất cả các BV công trên địa bàn thành phố sẽ được lắp ki ốt này. Sở Y tế sẽ sơ kết định kỳ hoạt động này và yêu cầu lãnh đạo các BV xem đây là hoạt động thiết thực, giúp BV có thêm một kênh thông tin để khởi đầu cho một chu trình cải tiến chất lượng BV.