Bãi bỏ tình trạng cách ly tại Học viện Lục quân

Thứ Ba, 18/02/2020, 14:48
Ông Nguyễn Đức Thuận cho biết, do sở đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với anh Q. nên quyết định bãi bỏ hình thức áp dụng theo dõi, cách ly, điều trị đối với anh Q và 27 người có liên quan tại Học viện Lục quân.

Ngày 18/2, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác nhận, Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đối với học viên T. N. Q (SN 1981), thuộc Học viện Lục quân (TP Đà Lạt).

Trước đó, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), anh Q cùng gia đình đã về xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) thăm người thân. Gần đây, anh Q có các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, hơi nhói ở ngực, nhưng không sốt, không khó thở. 

Đến nay Lâm Đồng vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19

Ngay lập tức, Học viện Lục quân đã tiến hành theo dõi, cách ly anh Q tại Bệnh xá Học viện Lục quân, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh xét nghiệm Covid-19. 

Trong thời gian trên, Học viện Lục quân cũng đã phối hợp với Sở Y tế Lâm Đồng tiến hành cách ly, theo dõi tại nơi cư trú 17 học viên, giảng viên và 10 y, bác sĩ, hộ lý đã có tiếp xúc với anh Q. 

Ngày 17/2, Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của anh Q là âm tính với Covid-19. 

Ông Nguyễn Đức Thuận cho biết, do sở đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 đối với anh Q. nên quyết định bãi bỏ hình thức áp dụng theo dõi, cách ly, điều trị đối với anh Q và 27 người có liên quan.

Sở Y tế Lâm Đồng khẳng định, tới thời điểm này, Học viện Lục quân không còn trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Khắc Lịch
.
.
.