Bác sĩ vận động tài trợ lắp máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Thứ Ba, 13/11/2018, 18:59
Ngày 13-11, BS.CKII Nguyễn Viết Đồng (Khoa Nội tim mạch - Lão học của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trước nguy cơ bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào, các thầy thuốc đã tìm kiếm, vận động nhà hảo tâm để hỗ trợ tiền cho bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, thoát khỏi nguy cơ tử vong.


Bệnh nhân là bà Đoàn Thị Vân (60 tuổi, xóm 6 xã Phúc Đồng huyện Hương Khê) nhập viện ngày 31-10 sau nhiều lần ngất xỉu, khó thở, đau ở vùng ngực, nhịp tim rất chậm. Các  bác sĩ đã làm các xét nghiệm cơ bản và tiến hành hội chẩn với chẩn đoán bệnh nhân mắc hội chứng suy nút xoang, có ngất và chỉ định phải đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Các thầy thuốc đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân

Nhưng máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có giá 55 triệu, Bảo hiểm Y tế thanh toán 80% là 42 triệu, còn lại 13 triệu gia đình bệnh nhân cùng chi trả. Song do hoàn cảnh gia đình bệnh nhân quá khó khăn, không có khả năng để cùng chi trả phần còn lại. Mà tình trạng bệnh nhân nặng, nếu không được đặt máy sẽ có thể ngừng tim bất cứ lúc nào. 

Trước tình hình này các thầy thuốc của Khoa Nội tim mạch - Lão học đã tìm nhiều phương án để hỗ trợ bệnh nhân và đã được nhà hảo tâm, đồng ý tài trợ số tiền 13 triệu đồng cho bệnh nhân Đoàn Thị Vân.

Đến ngày 13-11, sau 3 ngày đặt máy, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dễ thở, hết đau ngực, nhịp tim đều, ổn định 65 lần/ phút và dự kiến sẽ xuất viện trong tuần này.

Các thầy thuốc đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân.

Cảm động trước tấm lòng tận tụy của các thầy thuốc đã giúp cho bệnh nhân được hồi phục sức khỏe, bà Đoàn Thị Vân xúc động: Trước khi vào viện, sức khỏe của tôi rất kém, thường bị ngất xỉu, khó thở thường xuyên. Nhiều khi tôi nghĩ mình khó cơ hội sống. Thật may là tôi đã xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, gặp được các bác sĩ giỏi và giàu lòng nhân ái của Khoa Nội Tim mạch - Lão học và các nhà hảo tâm. Họ đã tìm mọi cách để cho tôi có cơ hội được chữa bệnh. Tôi không nghĩ sau khi đặt máy được mấy ngày đã khỏe mạnh và dễ thở đến thế. Họ thật sự đã tái sinh cho tôi để tôi được trở về với gia đình.

Thanh Hằng
.
.
.