Bác sĩ sáng chế vật dụng giúp hết đau tai khi đeo khẩu trang

Thứ Năm, 09/04/2020, 19:01
Việc đeo khẩu trang cả ngày bị dây đeo làm đau tai và rất khó chịu, các bác sĩ Bệnh Viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh chế ra một vật dụng đơn giản giúp việc đeo khẩu trang khá thoải mái.

Xuất phát từ thực tế các y bác sĩ bị đau tai vì đeo khẩu trang cả ngày, Phòng Chỉ Đạo Tuyến- Bệnh Viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh đã tham khảo nhiều sáng chế trên mạng và cải tiến thành phiên bản "Zoomer Mask". Khẩu trang thun giãn đa chiều với thiết kế độc đáo, đẹp mắt và tính ứng dụng cao, khiến ai đeo có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Vật dụng để làm

Thay vì đeo khẩu trang theo cách thông thường, người dùng có thể đeo thiết bị này ra phía sau đầu và móc phần dây quai khẩu trang vào. Theo cách này, khẩu trang vẫn ôm sát vào mặt mà người đeo lại không bị tổn thương phần tai.

Đeo khẩu trang hết bị đau tai

Được biết, nhóm sáng chế phòng Chỉ Đạo Tuyến từ BS Lâm Tuyết Trinh, BS Nguyễn Trọng Nhân, chuyên viên Tô Phước Vinh nghĩ ra sáng kiến này sau khi xem được các clip sáng chế độc đáo trên mạng xã hội. 

Các y bác sĩ đã vẽ bản mẫu, nâng cấp chất liệu xốp đa dạng sắc màu rực rỡ, lại nhẹ nhàng, đỡ hại da đầu, kèm thêm các họa tiết,... Thành phẩm đẹp chỉ sau 2 giờ lên ý tưởng đến hoàn thiện, đã nhận được sự ủng hộ từ nhân viên khoa phòng và ban cán bộ chủ chốt bệnh viện. Dự kiến sắp tới bệnh viện sẽ nhân rộng và làm số lượng lớn để phổ biến, quyên góp, bảo vệ đôi tai cho nhân viên y tế.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ - Bệnh Viện Nhi đồng thành phố cho biết: “Chúng tôi hy vọng, mọi người sẽ cùng chung sức làm để có thêm nhiều thiết bị bảo vệ tai gửi đến các nhân viên y tế, hay ít nhất tự bảo vệ đôi tai cho chính bản thân và gia đình mình trong thời đại người người, nhà nhà mang khẩu trang hiện nay”.

Mỗi người có thể tự làm để sử dụng

Nguyễn Cảnh
.
.
.