BV Nhi Trung ương tôn vinh những người làm điều dưỡng

Thứ Sáu, 11/05/2018, 19:48
Chiều 11-5 Phòng Điều dưỡng phối hợp với Chi Hội Điều dưỡng - Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Điều dưỡng quốc tế (12-5). Tới dự có các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, lãnh đạo các phòng chức năng, các điều dưỡng trưởng và đại diện các điều dưỡng viên các khoa phòng của bệnh viện.

Buổi lễ đã tôn vinh những đóng góp của điều dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương  đối với người bệnh, với ngành y tế và xã hội, đồng thời động viên, thúc đẩy người điều dưỡng yêu nghề, tự hào và tự tôn nghề nghiệp của mình.

Trên thế giới, ngành điều dưỡng đã được xếp là một ngành riêng biệt, ngang hàng với các ngành nghề khác. Nhiều điều dưỡng là giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và nhiều công trình khoa học của họ đã được các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ coi trọng.

Điều dưỡng chăm sóc cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh TTX).

Bệnh viện Nhi Trung ương trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, đội ngũ điều dưỡng đã dần lớn mạnh và khẳng định vị thế của mình. Từ khi mới thành lập bệnh viện chỉ có 50 điều dưỡng, qua quá trình phát triển cho đến nay đã có 806 điều dưỡng, con số này còn tiếp tục tăng khi bệnh viện mở rộng thêm cơ sở 2 tại huyện Quốc Oai và cơ sở 3 tại Đà Nẵng và các phòng khám vệ tinh trong tương lai.

Không giống điều dưỡng chăm sóc người lớn, người điều dưỡng nhi luôn phải chăm sóc tỉ mỉ, kiên trì và khéo léo trong giao tiếp, ứng xử để làm hài lòng cả 2 đối tượng. Điều dưỡng ở Bệnh viện Nhi Trung ương cũng chịu nhiều áp lực do bệnh nhi đông, trẻ vào khám, cấp cứu trong tình trạng sốt, đau bụng, gào khóc…cha mẹ bệnh nhân thì căng thẳng nên lúc nào ở khu vực khám bệnh cũng ồn. Chưa kể, nhiều điều dưỡng bị bạo hành, chửi bới, đe dọa… 

Nhưng nhờ có tình yêu nghề nghiệp, các điều dưỡng viên của Bệnh viện Nhi Trung ương đã hoàn thành được trọng trách và khẳng định được vai trò của mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe y tế. Bên cạnh thành công về chăm sóc người bệnh, công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học điều dưỡng cũng đã đạt được những thành tựu quan trọng, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành nhi của cả nước.

Trong những năm tới, điều dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn tiếp tục phấn đấu, học hỏi để vươn lên, không ngừng cải tiến chất lượng trong chăm sóc người bệnh. Họ tiếp tục rèn luyện, nâng cao y đức để tô đẹp thêm hình ảnh người điều dưỡng nhi khoa, hướng đến trở thành hình mẫu trong thời kỳ đổi mới, ứng dụng các mô hình tiên tiến trong quản lý và chăm sóc người bệnh, đáp ứng nhu cầu chuẩn hóa và hội nhập.

Sứ mệnh của mỗi điều dưỡng Bệnh viện Nhi Trung ương chính là một chuyên gia về chăm sóc, là người hướng dẫn và là nhà nghiên cứu để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe trẻ em.

Trần Hằng
.
.
.