“ATM khẩu trang” nhận diện khuôn mặt ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 06/08/2020, 12:45
10 giờ sáng 6/8, cây “ATM khẩu trang” đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh chính thức hoạt động tại số 204B đường Vườn Lài, quận Tân Phú để phục vụ người dân.


Theo Hoàng Tuấn Anh, chủ nhân chiếc máy này, thời gian hoạt động từ 10 giờ đến 16 giờ hàng ngày. Khi người dân đứng nhìn vào camera có gắn tại cây ATM này sẽ nhận diện khuôn mặt, khi ấn nút khẩu trang sẽ chạy ra một khe bên dưới để người nhận dễ lấy. 

"ATM khẩu trang" được Hoàng Tuấn Anh sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt để tránh việc tiếp xúc gây lây lan dịch bệnh.

Trước khi nhấn nút nhận khẩu trang, người dân phải rửa tay

Đến nay, Hoàng Tuấn Anh đã vận động được 8.000 khẩu trang để phục vụ người dân. Việc phát khẩu trang sẽ đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 2 mét giữa mỗi người đến nhận để tránh lây lan dịch bệnh. Trước khi vào nhấn nút lấy khẩu trang, người dân phải rửa tay bằng nước diệt khuẩn để sẵn phía trước.

Nhấn nút để khẩu trang chạy ra

Đối với khẩu trang vải kháng khuẩn dùng được 20-30 lần thì người dân sẽ nhận được 1 cái, đối với loại dùng được 3-4 lần người dân sẽ nhận được 3 chiếc.

Nơi nhận khẩu trang 

Theo ghi nhận của phóng viên, dù chưa đến giờ “ATM khẩu trang” hoạt động, nhưng nhiều người dân đã có mặt chứng kiến chiếc ATM này “nhả” khẩu trang. Ai cũng trầm trồ thán phục người đã làm ra chiếc ATM này, việc làm thật sự ý nghĩa trong lúc khó khăn do dịch bệnh.

Người dân nhận được khẩu trang miễn phí
Hoàng Tuấn Anh - chủ nhân cây "ATM khẩu trang"

Trong đợt dịch lần trước, Hoàng Tuấn Anh đã truyền cảm hứng mạnh mẽ khi phát gạo cho người dân khó khăn với "ATM gạo". Việc làm này đã lan tỏa khắp các tỉnh, thành trên cả nước, thậm chí cả nước ngoài. Qua đó nhiều người dân cũng đã cùng đồng lòng ủng hộ, giúp đỡ nhau vượt qua những ngày khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Nguyễn Cảnh
.
.
.