95% các bệnh viện có phòng công nghệ thông tin

Thứ Sáu, 06/11/2015, 15:11
Theo Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Y tế cho biết, đến nay, 100% Bệnh viện tuyến Trung ương, 68% bệnh viện tuyến tỉnh và 61% bệnh viện tuyến huyện đã triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh.

Cùng với đó, 95% các bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện hạng I thành lập phòng công nghệ thông tin và có cán bộ chuyên trách. Bên cạnh đó, nhiều bệnh viện tuyến Trung ương đã đưa vào sử dụng và kết nối đồng bộ giữa hệ thống quản lý bệnh viện (HIS), hệ thống lưu trữ và truyển tải hình ảnh y học (PACS), hệ thống quản lý xét nghiệm (LIS).

Được biết, để đạt được mục tiêu kết nối liên thông dữ liệu giữa các cơ sở khám chữa bệnh với cơ quan bảo hiểm xã hội trước ngày 31/12/2015 theo chỉ đạo của Thủ tướng, từ tháng 4/2015, Bộ Y tế đã phối hợp với các nhà mạng như Viettel, VNPT, FPT triển khai chạy thử nghiệm kết nối dữ liệu bảo hiểm y tế theo 4 cấp tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Tiền Giang, Ninh Bình, Nghệ An. Song song với đó, Bộ Y tế cũng đã triển khai thí điểm hệ thống quản lý y tế xã, phường bao gồm cả tổng hợp số liệu về thống kê y tế tại một số trạm y tế.

Hải Châu
.
.
.