EU & AAV hỗ trợ y tế cho hơn 96.000 phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 28/08/2017, 12:07
Với ngân sách 800.000 Euro, Liên minh châu Âu (EU) và tổ chức Action Aid Việt Nam (AAV) dự kiến sẽ giúp được 95.320 phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số được hưởng lợi từ các dịch vụ chăm sóc y tế. 


Mang tên "Tổ chức xã hội thúc đẩy cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số”, dự án này được Liên Minh Châu Âu (EU) và Tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV) đồng tài trợ và thực hiện tại 2 tỉnh Đăk Lăk và Lâm Đồng trong khoảng thời gian từ tháng 7-2017 tới tháng 7 -2021. 
Các đại biểu tham gia buổi lễ ra mắt dự án tại Hà Nội

Mục đích của dự án là cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và có nhạy cảm giới cho  nhóm yếu thế ở các khu vực nông thôn và dân tộc thiểu số của Việt Nam. 

Dự án hướng tới 95.320 đối tượng hưởng lợi cuối cùng, tương đương với 60% dân cư cấp huyện là người trẻ và phụ nữ tại hai huyện Krông Bông (tỉnh Dak Lak) và Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

Người nghèo, phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số là các nhóm gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục. ảnh: Công Lý

Thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới năm 2016 cho thấy, Việt Nam là 1 trong 3 nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Thực tế cho thấy nhu cầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục (SKSS&TD) tuy còn rất cao nhưng vẫn chưa được đáp ứng hết. Trong số này, người nghèo, phụ nữ, thanh niên dân tộc thiểu số là các nhóm gặp nhiều khó khăn hơn cả.


H.Chi
.
.
.