Người phụ nữ 67 tuổi mang khối u buồng trứng nặng 3,7kg

Thứ Ba, 24/09/2019, 14:20
Ngày 24/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê (Hà Giang) đã mổ khối u buồng trứng nặng 3,7kg cho bà Mã Thị Luyên (67 tuổi), trú tại bản Tắn, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê.

Theo gia đình bệnh nhân cho biết, 4 tháng trở lại đây thấy bụng to nhanh nhưng vẫn ăn uống bình thường. Do hoàn cảnh khó khăn nên bà không đi khám.

Ngày 23/9, con gái bà về thăm, thấy bụng mẹ to nên đã đưa bà xuống BVĐK huyện Bắc Mê khám kiểm tra. Bà được chẩn đoán là mắc khối u buồng trứng.

Hôm nay, 24/9, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ca mổ diễn ra thuận lợi, khối u buồng trứng phải nặng 3.700g đã được các bác sĩ bóc tách lấy ra.

Khối u khổng lồ, nặng 3,7kg được lấy ra từ bụng nữ bệnh nhân 67 tuổi

Theo các bác sĩ, khi bỏ khối u ra, bên trong chứa chất giống bã đậu, tóc, xương giống răng và dịch nhầy

Người dân ở các xã miền núi, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa, hầu như không có điều kiện đi thăm khám sức khỏe, chỉ khi bị bệnh mới tới cơ sở y tế. 

Do vậy, qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người dân trên địa bàn hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của mình, đi khám kiểm tra sức khoẻ định kỳ và khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.


Tr.Hằng
.
.
.