58 trường hợp liên quan bệnh nhân người Anh “tái nhiễm” có kết quả âm tính

Thứ Ba, 14/04/2020, 18:42
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã thông báo kết quả xét nghiệm xác định âm tính với chủng virus SARS-CoV-2 đối với 58 trường hợp có tiếp xúc gần với du khách người Anh tái nhiễm COVID-19.

Chiều 14/4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết: CDC đã xác định 58 người tiếp xúc gần với du khách người Anh trong thời gian cách ly tại khách sạn Sam Grand và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

58 trường hợp có tiếp xúc gần với du khách người Anh tái nhiễm COVID-19 trú tại khách sạn Sam Grand và sân bay Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Cụ thể, CDC Đà Nẵng đã xác định và lấy mẫu xét nghiệm của 4 cán bộ Công an làm nhiệm vụ bảo vệ tại khu cách ly khách sạn Sam Grand, 6 nhân viên khách sạn, 2 nhân viên Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đến hỗ trợ các du khách nước ngoài đang cách ly tại đây, 18 nhân viên y tế phục vụ tại khách sạn Sam Grand và 1 lái xe ô tô đưa bệnh nhân 22 từ khách sạn này đến sân bay Đà Nẵng ngày 10/4, lên chuyến bay VN125 vào TP Hồ Chí Minh để trở về nước.  
Tất cả 31 trường hợp này có kết quả xét nghiệm đầu tiên và đều âm tính với chủng virus SARS-CoV-2. 

Tiếp đó, CDC Đà Nẵng đã lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp là nhân viên phục vụ mặt đất, bộ phận an ninh… ở sân bay Đà Nẵng có liên quan trực tiếp đến chuyến bay VN125. Toàn bộ 27 trường hợp này cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính.  

Trước đó, từ ngày 27/3, sau quá trình điều trị và 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2, du khách C. (quốc tịch Anh) được Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành thủ tục xuất viện và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Địa điểm thực hiện cách ly là khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà) được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố thống nhất, lựa chọn. 

Ngày 10/4, sau khi hết thời hạn cách ly, du khách này bay vào TP Hồ Chí Minh để làm thủ tục xuất cảnh về nước. Cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh sau đó đã thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, du khách này tiếp tục dương tính với SARS-CoV-2 sau thời gian điều trị và khỏi bệnh tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin,  CDC Đà Nẵng đã chủ động điều tra, giám sát và xác định những trường hợp tiếp xúc gần với du khách này để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Hoài Thu
.
.
.