5 nạn nhân trong vụ 3 xe "dồn toa" trên cao tốc đã được xuất viện

Thứ Năm, 05/01/2017, 21:12

Tối 5-1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết thông tin về tình hình sức khỏe của các nạn nhân được đưa tới đây trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây sáng ngày 4-1.



Trong 12 bệnh nhân (BN) thì BN Nguyễn Văn Nô ( 30 tuổi), như đã đưa tin, tử vong ngay sau nhập viện do tình trạng quá nặng. Ngoài ra, đã có 5 BN được xuất viện gồm: Cao Đức, Bội Linh, Minh Thy, Phạm Thị Leo, và Quang Chơn.6 BN vẫn đang được điều trị tại các Chuyên khoa. 3 BN gồm Nguyễn Quang Bảo, Đỗ Thị Ngọt và Huỳnh Dũng Sơn, sau khi được phân loại bệnh, hiện đã được chuyển lên khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình.

BN Nguyễn Quang Bảo bị dập các ngón 2,3,4,5 tay phải, kèm theo vết thương ở mu bàn chân trái. Hiện đã được mổ cắt lọc vết thương, đang được theo dõi và khám thêm bên Chuyên khoa Ngoại thần kinh; BN Đỗ Thị Ngọt bị thương vùng mu bàn tay 2 bên, đứt gân duỗi ở ngón 2 tay phải, BN này đã được phẫu thuật nối gân duỗi và được khám thêm về mắt ; BN Huỳnh Dũng Sơn bị gãy hở mâm chày trái, vết thương ở vai trái, và chấn thương đầu. BN này đã được chăm sóc vết thương và đang theo dõi sát; BN Võ Ngọc Hùng nằm tại khoa Chấn thương sọ não, hiện tại tỉnh, kết quả chụp CT -Scaner đầu không thấy máu tụ, có chấn thương phần mềm chân phải đã được nẹp bột. Hiện, BN đang được cho thực hiện 1 số xét nghiệm và theo dõi. Nếu kết quả xét nghiệm bình thường, BN này sẽ được cho xuất viện.

Hai trường hợp nặng nhất đã được phẫu thuật và hiện đang theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh.

Ngoài ra, tại khoa Ngoại thần kinh đang chăm sóc cho 2 BN gồm: BN Huỳnh Ngọc Huy và BN Cao Đình Tân (44 tuổi). BN Ngọc Huy trong tình trạng tỉnh, bị gãy xẹp cột sống thắt lưng L1. BN đã được phẫu thuật và đang tiếp tục theo dõi. BN Cao Đình Tân là lái xe, được xác định bị thương nặng nhất hiện đã được phẫu thuật điều trị tình trạng gãy hở đầu trên xương đùi, lóc da đầu đỉnh phải đã mổ, chấn thương cột sống.

Hiện khoa Ngoại Thần kinh và Chấn thương chỉnh hình đang phối hợp kiểm tra để lên phương án tiếp tục phẫu thuật cho BN này.

H.Nga
.
.
.