40 trường hợp nhập cảnh trái phép có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19

Chủ Nhật, 07/03/2021, 16:33
Ngày 7/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, 40 trường hợp nhập cảnh trái phép phát hiện trong thời gian gần đây tại thành phố có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, trong đó có 35 trường hợp phát hiện ngày 5/3.

Vào chiều tối 6/3, đại diện UBND phường Bến Thành (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, đơn vị này kết hợp cùng các lực lượng chức năng đưa 35 công dân Trung Quốc, nghi nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và phong tỏa tạm thời khách sạn nơi nhóm người này lưu trú.

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn khách sạn nơi những người nhập cảnh trái phép ở phường Bến Thành, quận 1.

Theo đó, ngày 5/3, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng quận 1 phát hiện 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đăng ký lưu trú tại khách sạn  trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, nhưng nhóm người này đi đâu không ở khách sạn trên. 

Đến sáng 6/3, nhóm người này đi xe buýt trở về khách sạn đã đăng ký. Ngay sau đó, UBND phường Bến Thành phối hợp với các đơn vị liên quan đưa những người này đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, đồng thời tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khách sạn.

Lãnh đạo UBND phường Bến Thành cho biết phường đã phong tỏa khách sạn trên và cho cách ly tất cả những người tiếp xúc với nhóm người Trung Quốc tại khách sạn. Sau khi có kết quả xét nghiệm cụ thể, phường sẽ xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lý cho phù hợp với tình hình thực tế. Hiện tại khách sạn trên tạm thời ngưng nhận khách và bên ngoài có lực lượng chức năng túc trực 24/24 giờ.

Theo HCDC, đã 24 ngày thành phố không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố đến nay là 210, trong đó 205 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 5 trường hợp đang điều trị.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.241 người, tại nhà/nơi lưu trú là 283 người.

Nguyễn Cảnh
.
.
.