4 cán bộ y tế ở Đắk Nông mắc COVID-19

Thứ Ba, 27/07/2021, 12:16

Sáng 27/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc COVID-19. Cả 4 trường hợp này đều là cán bộ y tế của Trung tâm y tế huyện Đắk Mil.



Theo thông báo của CDC Đắk Nông, cả 4 ca bệnh này đều là F1 của BN98494, là nhân viên lái xe tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil đã được công bố vào ngày 25/7.

 Trước đó, vào ngày 25/7, qua công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (mẫu gộp) cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil, CDC Đắk Nông phát hiện mẫu bệnh phẩm của anh P.N.A. (SN 1975, là nhân viên lái xe Trung tâm) dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó anh A. được lấy mẫu đơn xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào chiều cùng ngày .

Sau khi ghi nhận anh A. mắc COVID-19, ngày 26/7, 4 cán bộ y tế trên được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng 27/7.

Lực lượng y tế tỉnh Đắk Nông tiến hành truy vết trong đêm

Sau khi ghi nhận 4 trường hợp mắc COVID-19, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đã cách ly và vận chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng lên Bệnh viện Dã chiến số 1 (Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil) để cách ly, điều trị, đồng thời tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ nhà ở của bệnh nhân, các địa điểm bệnh nhân từng đi, đến và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan bệnh nhân.

 Các lực lượng đã nhanh chóng điều tra lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ và những địa điểm các trường hợp trên từng đi/đến/ở trong vòng 14 ngày trước. Qua rà soát, truy vết, ngành y tế đã ghi nhận có tổng cộng 42 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các ca bệnh.

Như vậy, tính đến sáng 27/7, tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận tổng cộng 46 trường hợp mắc COVID-19. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Gia Nghĩa, xã Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp), xã Đắk N’rung (huyện Đắk Song), một số tổ dân phố (thị trấn Đắk Mil) và một số thôn (huyện Đắk Mil).


Văn Thành
.
.
.