Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an:

“Lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hài lòng làm tiêu chuẩn"

Thứ Hai, 18/06/2018, 14:33
Luôn coi người bệnh là trung tâm, coi nguồn nhân lực là hướng phát triển, hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã có mối quan hệ mật thiết với nền y học hiện đại trong nước và nước ngoài với 19 Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II; 63 Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I; 78 Bác sĩ; 11 Dược sĩ Đại học; 54 Đại học điều dưỡng và 72 Đại học khác.

Thời đại công nghệ 4.0, chỉ cần một cú nhấp chuột vào địa chỉ http://benhvienyhctbca.vn hoặc tra trên Google là người bệnh có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin về Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an, địa chỉ Số 278 Lương Thế Vinh, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội; Điện thoại: 069 2308002; Hotline: 099 7196888; Email: benhvienyhctbca@gmail.com; Website: benhvienyhctbca.vn. Từ nhiều năm qua, Bệnh viện Y học Cổ truyền Bộ Công an đã trở thành địa chỉ tin cậy cho cán bộ, chiến sỹ Công an và người dân đến khám, chữa bệnh.

Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện hội chẩn bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện.

Thiếu tướng, Tiến sỹ Phạm Bá Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết, là Bệnh viện Hạng I đầu ngành về Y học cổ truyền trong lực lượng CAND, những năm qua, Bệnh viện đã kết hợp sáng tạo giữa y học hiện đại và y học cổ truyền,  kế thừa hiệu quả các phương pháp chữa bệnh của dân tộc, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ cao cấp, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND và bệnh nhân bảo hiểm tự nguyện đồng thời làm tốt công tác y tế cộng đồng.

Hiện, Bệnh viện đã có quy mô 400 giường điều trị nội trú với 20 khoa phòng, được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ công tác chẩn đoán (Máy X-Quang kỹ thuật số, Máy đo mật độ xương, Nội soi tiêu hóa, Siêu âm màu 3 chiều, Điện tim 6 cần, Máy đo ABI, Điện thần kinh cơ, máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch, tổng phân tích máu tự động)  và thiết bị hiện đại trong điều trị (Máy tán sỏi ngoài cơ thể, laze phẫu thuật, các máy móc vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, hệ thống tập cho bệnh nhân đột quỵ…).

Bệnh viện đã điều trị được nhiều ca bệnh khó trong Bệnh lý hậu môn trực tràng, bệnh lý hệ tiết niệu, bệnh lý Nam khoa, bệnh lý hiếm muộn; Quản lý và điều trị các bệnh mãn tính: tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan virus; Phục hồi chức năng tai biến, chấn thương, bệnh lý tim mạch và thành công bước đầu trong hỗ trợ điều trị ung thư, nâng cao chất lượng cuộc sống… Số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện ngày càng tăng, công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt trên 100%.

Luôn coi người bệnh là trung tâm, coi nguồn nhân lực là hướng phát triển, hiện nay, Bệnh viện đã có mối quan hệ mật thiết với nền y học hiện đại trong nước và nước ngoài như Trung Quốc, Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… đã có 19 Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II; 63 Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa I; 78 Bác sĩ; 11 Dược sĩ Đại học; 54 Đại học điều dưỡng và 72 Đại học khác.

“Tổ tư vấn và đón tiếp người bệnh” trở thành cầu nối giữa bệnh nhân và thầy thuốc.

Bệnh viện đã mời nhiều chuyên gia và lương y giỏi về làm việc, mời các giáo sư đầu ngành về hội chẩn và giảng bài bằng thực tiễn…Đã có trên 50 đề tài khoa học cấp Bộ và cơ sở được đưa vào ứng dụng trong Bệnh viện giúp điều trị thành công các ca bệnh khó. Bệnh viện tập trung bảo tồn gen và giống cây thuốc quý ở các vùng, đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất thuốc y học cổ truyền hiện đại phục vụ công tác điều trị… hướng tới mục tiêu "Lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hài lòng làm tiêu chuẩn".

Đặc biệt, từ tháng 2 năm 2018, “Tổ tư vấn và đón tiếp người bệnh”  của Bệnh viện Y học cổ truyền là công trình phần việc do Công đoàn đảm nhiệm với 20 đồng chí được tập huấn các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giáo dục sức khỏe cho người bệnh đã mang lại một luồng sinh khí mới, là cầu nối giữa người bệnh và thầy thuốc.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền xứng đáng là Bệnh viện Hạng I của lực lượng CAND và là một trong tốp 5 bệnh viện đứng đầu trong hệ thống bệnh viện Y học cổ truyền trong cả nước…

Hiếu Quỳnh
.
.
.