300 chuyên gia đầu ngành tham dự Hội nghị Việt Pháp lần thứ 7

Thứ Ba, 18/12/2018, 18:45
Trong 2 ngày 18 và 19/12/2018, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 tổ chức Hội nghị Việt - Pháp lần 7 với sự tham dự của 300 khách mời gồm đại diện Sở Y tế TP.HCM, lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM, các chuyên gia đầu ngành đến từ Pháp và bác sĩ tại các tỉnh thành trong cả nước. 


Đã có gần 30 bản tham luận của các Chuyên gia với nhiều thông tin hữu ích được trình bày tại hội nghị xoay quanh về chuyên môn tim mạch, hô hấp, chẩn đoán hình ảnh; các vấn đề chẩn đoán trước sinh các khối u từ giai đoạn thai nhi đến trẻ em; Y tế và luật y đức; Chẩn đoán, điều trị và theo dõi dị dạng phổi trước và sau sinh, vai trò của bác sĩ ngoại nhi; ...

Lễ ký kết hợp tác giữa BV Nhi Đồng 2 và Viện Trường CHU Grenoble (Viện trường lớn của Pháp) tại hội nghị.

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết, hội nghị nhằm phát triển quan hệ hợp tác về y khoa giữa Việt Nam và các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế về những tiến bộ trong lĩnh vực y khoa, nhằm phát triển hơn nữa cơ hội nghề nghiệp của mình, phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân.

Các chuyên gia đầu ngành Nhi khoa hai bên cùng chụp hình lưu niệm.

Tại hội nghị cũng tiến hành lễ ký kết hợp tác giữa BV Nhi Đồng 2 và Viện Trường CHU Grenoble (Viện trường lớn của Pháp), nhằm đào tạo chuyên môn cho bác sĩ trong nhiều lĩnh vực thông qua tổ chức các hội nghị; hội chẩn từ xa; trao đổi du học sinh từ Việt Nam sang Pháp và từ Pháp sang Việt Nam.

H.Nga
.
.
.