25 người liên quan đến du HS Hải Phòng tại Hàn Quốc âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Năm, 27/08/2020, 11:13
Ngày 27/8, Sở Y tế Hải Phòng thông báo kết quả xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với công dân H.T.T.A, ở phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, sau khi nhập cảnh Hàn Quốc bị phát hiện nhiễm COVID-19.


Cụ thể, sau khi nắm bắt thông tin Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Đồ Sơn đã tích cực rà soát, điều tra 25 ca F1, trong đó có bố mẹ, em gái và người yêu chị T.A…, cùng 197 ca F2, đã cho cách ly tập trung và cách ly tại nhà. 

Kết quả xét nghiệm 25 ca F1 lần 2 cho kết quả âm tính với Sars-CoV-2 lần 2. Tuy nhiên, để chắc chắn, Sở Y tế Hải Phòng vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm kháng thể của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân T.A, từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Lực lượng chức năng Hải Phòng  phun khử trùng hạn chế lây lan dịch bệnh

Cùng với đó, nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch COVID-19 và hạn chế giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Phòng Hóa học (Bộ Tư lệnh Quân khu 3) đã tiến hành khử trùng diện rộng tại các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người và các tuyến đường chính trên địa bàn quận Đồ Sơn.

V. Huy
.
.
.