24 người nhập viện sau khi ăn tiệc đám cưới

Thứ Tư, 29/11/2017, 11:25

Sau khi dự tiệc đám cưới, 24 người trú tại tổ dân phố bỗng bị triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần nên phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 29-11, bác sỹ Y Nhân M’lô, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận, điều trị cho 24 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn tiệc một đám cưới trên địa bàn tổ dân phố 5 và 6, phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ.

Theo một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cho hay, trước đó, vào trưa 26-11, nhà bà Lê Thị Lợi (trú tại tổ dân phố 6, phường Đoàn kết) có tổ chức đám cưới cho con. Sau tiệc cưới, 24 người dân sinh sống tại tổ dân phố 5 và 6 đi dự đám cưới về thì xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần nên đã phải nhập viện cấp cứu trong các ngày 27 và 28-11.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ

Theo người nhà bà Lợi cho hay, tiệc cưới được gia đình thuê lại từ dịch vụ tiệc cưới Thành Tâm (đóng tại thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk). Nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở dịch vụ Thành Tâm. Theo ghi nhận, điều kiện đáp ứng vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở chưa đạt. Chi cục cũng đã tiến hành lấy một số mẫu thức ăn còn lưu lại tại cơ sở để tiến hành kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Trao đổi với phóng viên về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, bác sỹ Y Nhân M’lô cho biết thêm, đến sáng nay 29-11, trong tổng số 24 người nhập viện, đã có 16 người xuất viện, hiện còn 8 bệnh nhân vẫn bị triệu chứng nặng nên đang được cấp cứu, theo dõi.
Văn Thành
.
.
.