222 trường hợp đã được phẫu thuật bằng Robot thành công

Thứ Bảy, 28/10/2017, 16:05

Đó là con số được công bố vào sáng ngày 28 -10, tại Bệnh viện (BV) Bình Dân trong lễ kỷ niệm năm đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam. 

BV Bình Dân là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ robot trong phẫu thuật nội soi, đây là kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay trên thế giới trong phẫu thuật ít xâm lấn cho người bệnh. 

Cho đến nay, BV đã triển khai hoàn chỉnh danh mục 14 loại bệnh được Bộ Y tế phê duyệt. Bên cạnh đó, 14 ê kíp bác sĩ của BV được gửi đi đào tạo tại nước ngoài đã chứng nhận đạt chuẩn quốc tế về phẫu thuật robot.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân bác sĩ Trần Vĩnh Hưng.

Chỉ trong hơn 10 tháng từ ngày chính thức triển khai, 222 người bệnh đã được điều trị với robot phẫu thuật, trong đó tập trung nhiều nhất có 59 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt, 54 trường hợp ung thư đại trực tràng. 

Theo ghi nhận của nhà sản xuất hệ thống robot phẫu thuật, 222 người bệnh đã được điều trị thành công ngay trong năm đầu tiên là “ngoạn mục” và “ấn tượng” ngay cả so với số liệu của các trung tâm phẫu thuật robot lớn hiện nay trên toàn thế giới.

6 tập thể và 11 cá nhân của BV được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh.

Ca phẫu thuật u dạ dày cho bệnh nhân với sự hỗ trợ của Robot tại BV Bình Dân.

BV Bình Dân cũng đã linh hoạt miễn giảm chi phí phẫu thuật robot cho hơn 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong năm qua. 

Ghi nhận và biểu dương những thành quả đã làm được trong công tác chung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại TP Hồ Chí Minh, nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Y bác sĩ BV Bình Dân và cá nhân là TS-BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc BV Bình Dân. 

Chủ tịch UBND Thành phố HCM cũng tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 11 cá nhân của BV.


H.Nga
.
.
.