2 thí sinh dự thi Olympic Quốc tế phải nhập viện cấp cứu

Thứ Tư, 20/07/2016, 17:11
Trưa ngày 19-7, 2 thí sinh đang dự kỳ thi Olympic sinh học Quốc tế lần thứ 27 diễn ra tại Việt Nam đã phải nhập viện cấp cứu.


Thí sinh nam người Slovakia bị co giật, có tiền sử động kinh và thí sinh nữ người Latvia vào viện trong tình trạng sốt, rối loạn tiêu hóa. Ngay lập tức, 2 thí sinh đã được các bác sỹ của Trung tâm Hồi sức cấp cứu, Khoa Thần kinh và Khoa Tiêu hóa Bệnh viện E phối hợp thăm khám và cấp cứu kịp thời, chăm sóc chu đáo suốt từ khi nằm viện. Nhờ đó, sức khỏe 2 bệnh nhân đã nhanh chóng ổn định và có thể tiếp tục kỳ thi vào ngày 21-7.

Thăm hỏi thí sinh nữ người Latvia 
 

Để động viên 2 thí sinh, ngày 20-7, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và PGS.TS Đặng Xuân Thư, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Phó BTC kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế đã đến thăm hỏi, động viên các thí sinh tại Bệnh viện.

GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E và các bác sỹ trực tiếp điều trị đã thông báo về tình hình sức khỏe của 2 thí sinh, cho biết đã dành sự quan tâm chu đáo, điều kiện điều trị tốt nhất để 2 thí sinh có thể sớm hồi phục và tiếp tục tham gia kỳ thi, như chỉ đạo của Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Nam thí sinh cảm ơn các thầy thuốc của Bệnh viện E đã chăm sóc chu đáo anh từ khi vào viện.

Trước đó, để đảm bảo công tác y tế phục vụ sự kiện Việt Nam là nước chủ nhà của kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế với sự tham gia của 251 học sinh, 238 giáo viên thuộc 68 nước và vùng lãnh thổ, Bộ Y tế  đã chỉ đạo các bệnh viện được phân công bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để đảm bảo chăm sóc y tế chu đáo cho các đoàn tham dự; bố trí các tổ y tế, các bệnh viện để xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu và điều trị khi có bệnh nhân; sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động để ứng cứu trong trường hợp bất thường. 

Do chuẩn chu đáo nên Bệnh viên E đã chủ động trong cứu chữa, chăm sóc các thí sinh tham dự kỳ thi để sớm hồi phục sức khỏe.


Lê Hảo -Thanh Hằng
.
.
.