2 học sinh từ Campuchia về qua đường mòn khiến 66 người bị cách ly

Thứ Tư, 06/05/2020, 17:14

Ngày 6/5, ông Phan Văn Cường, Chủ tịch huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết, địa phương đang thực hiện cách ly tập trung 3 trường hợp và cách ly tại nhà 63 trường hợp liên quan đến 2 học sinh của trường Tiểu học A Vĩnh Bình (xã Vĩnh Bình) từ Campuchia về nước thông qua đường mòn lối mở.


Ngày 4/5, học sinh đến trường Tiểu học A Vĩnh Bình đi học lại sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có 2 học sinh là chị em ruột, gồm: T.T.Đ. (SN 2012, học lớp 2A) và V.T.T.V. (SN 2009, học lớp 5B, cùng ngụ tổ 23, ấp Vĩnh Lộc, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành) từ Campuchia về nhập học. Khi đến cổng trường được nhà trường yêu cầu sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cả 2 em dưới 37 độ, 2 em có đeo khẩu trang.

Học được nửa buổi thì giáo viên chủ nhiệm phát hiện 2 học sinh này vừa từ Campuchia trở về nên báo với Ban Giám hiệu nhà trường.

Qua công tác quản lý của địa phương được biết sau thời gian nghỉ tết và phòng chống dịch bệnh, Đ. và V. theo cha mẹ làm ăn tại huyện Koh Thun, tỉnh Candal, Vương quốc Campuchia. Sau khi biết thông tin học trở lại, mẹ của Đ. và V. đã đưa 2 em về nhập học vào theo đường mòn, lối mở, không qua cửa khẩu. Sau đó, mẹ của 2 em quay về Campuchia.

Tiếp nhận thông tin, ngày 5/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Thành đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo xã Vĩnh Bình tiến hành xác minh, khai báo y tế và ra quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế Vĩnh Bình. Qua đó đã tiến hành cách ly tập trung 3 người gồm: Đ., V. cùng N.T.X. (SN 1950) bà ngoại của 2 học sinh này do có tiếp xúc gần. 

Ngoài ra thực hiện cách ly tại nhà 63 trường hợp gồm: 27 học sinh lớp 2A và 1 giáo viên chủ nhiệm, 29 học sinh lớp 5B và 1 giáo viên chủ nhiệm cùng 5 trường hợp khác tại căn nhà nơi 2 em ở. Thời gian bắt đầu thực hiện cách ly từ ngày 5/5.

“Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu trường Tiểu học A Vĩnh Bình khẩn trương ban hành kế hoạch phân công giáo viên dạy qua hệ thống Internet và giao bài tập tới tận nhà các em học sinh lớp 2A, 5B giúp các em yên tâm học tại nhà. Lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh yếu kém, đặc biệt tập trung bồi dưỡng các em học sinh lớp 2A, 5B sau khi các em trở lại trường” – ông Cường cho biết.


Trần Lĩnh
.
.
.