12 bệnh viện dã chiến với gần 35.000 giường đi vào hoạt động

Chủ Nhật, 18/07/2021, 12:58
Chiều 17/7, TP Hồ Chí Minh đã có thêm 1 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 quy mô 5.000 giường đi vào hoạt động nằm tại khu R4 New City thành phố Thủ Đức.


Bệnh viện ra đời nhằm đáp ứng tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhu cầu cấp bách hiện nay là cần bổ sung các bệnh viện dã chiến chuyên thu dung điều trị quy mô phải đủ lớn để tiếp nhận cách ly ngay các trường hợp mới mắc hoặc đang cách ly (F1, F2) chuyển sang F0.

Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 9 tại khu R4 New City thành phố Thủ Đức với 500 giường đưa vào sử dụng ngay vào chiều tối ngày 17/7/2021 và tiếp tục bổ sung cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để tăng quy mô đến 5.000 giường trong những ngày tiếp theo. 

Đội ngũ nhân viên y tế (bác sĩ, điều dưỡng) của bệnh viện Nhi Đồng 2 được điều động luân phiên đến công tác tại bệnh viện dã chiến này, thời gian mỗi đợt luân phiên là 4 tuần, trong thời gian luân phiên các y, bác sĩ sẽ lưu trú hẳn tại các bệnh viện dã chiến, không trở về nhà. 

Trung tâm Cấp cứu 115 cũng được huy động và chịu trách nhiệm bố trí các kíp cấp cứu và xe cấp cứu thường trực 24/7 tại bệnh viện dã chiến để kịp thời vận chuyển người bệnh trở nặng đến các bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 ở tầng 2,3 hoặc tầng 4. 



Trước đó vào ngày 16/7, Bệnh viện đa khoa Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) sau khi được chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị COVID-19 đã tiếp nhận những bệnh nhân và dành hẳn một khu 500 giường chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19. 
Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp đã chuẩn bị 500 giường chuyên chăm sóc  bệnh nhân COVID-19 trong đó có khu vực dành cho bệnh nhân nặng.

BS.CKII Hồ Văn Hân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện đa khoa Gò Vấp đã được chuyển đổi công năng chuyển sang điều trị bệnh nhân COVID-19. Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã giao chuẩn bị 500 giường điều trị bệnh nhân COVID-19. 

Bệnh viện đã chia ra lầu 1,2 của bệnh viện là Hồi sức-Cấp cứu dành cho bệnh nhân nặng. Lầu 6 dành cho bệnh nhân có bệnh nền. Lầu 4,5 dành cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hơn. 

Khó khăn lớn nhất đó là bệnh nhân có bệnh nền, diễn biến bệnh sẽ nhanh nhưng bệnh viện đã chuẩn bị các phương án tốt nhất để điều trị. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện luôn xác định là tuyến đầu chống dịch nên siết chặt tay nhau cùng nhau chiến thắng dịch bệnh này.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại ngành Y tế thành phố đã thiết lập 12 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 với gần 35.000 giường đi vào hoạt động.

H.Nga
.
.
.