Thông tin vụ bé gái 4 tháng tuổi còn thở được đưa đến nhà hỏa táng

Thứ Năm, 26/11/2020, 15:30

Bệnh viện thông báo bé gái đã chết lâm sàng và ngừng thở sau khi rút ống thở. Gia đình sau đó đưa bé gái đến lò hỏa táng, bé gái vẫn còn thoi thóp nên được đưa quay trở lại bệnh viện đến tối cùng ngày thì tử vong.


Ngày 26/11, Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã xác minh thông tin bé gái 4 tháng tuổi bệnh nặng còn thở nhưng được đưa vào nhà hỏa táng để hỏa thiêu, gây xôn xao trên mạng.

Quá trình xác minh, ngày 11/11, bé gái N.T.K.N. (sinh ngày 2/7/2020) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc điều trị. Đến trưa ngày 23/11, bệnh viện cho bé gái xuất viện với các chứng bệnh suy hô hấp/sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não. Theo giấy chứng nhận của bệnh viện, tiên lượng bé gái khi ra viện là tử vong.

Chứng nhận khi ra viện của bé gái.

Trước khi xuất viện, bệnh viện thông báo với gia đình là bé gái đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ống thở. Do đó sau khi ra khỏi bệnh viện, gia đình lo sợ bệnh tình của bé gái sẽ gây lây nhiễm nên đưa thẳng đến nhà hỏa táng từ thiện ở xã Tân Phú Đông, chờ bé gái ngừng thở để tiến hành hỏa táng.

Khi vào đến nhà hỏa táng, bé gái được để trong quách và nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. 15h chiều cùng ngày, nhân viên nhà hỏa táng phát hiện bé gái vẫn còn thở thoi thóp và không có người thân bên cạnh nên trình báo Công an, phối hợp đưa trở lại bệnh viện. Đến 19h cùng ngày, bé gái tử vong và được đưa đi hỏa táng.

Khi xảy ra sự việc, nhiều người thấy tình trạng bé gái vẫn còn thở nên đã quay clip, sau đó phát tán trên mạng xã hội. Clip này nhận rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận với thái độ phê phán gia đình bé gái.

Chị N.T.H. (SN 1995, mẹ ruột bé gái) cho biết, gia đình rất đau lòng về sự cái chết của con gái. Những ngày qua, gia đình rất mệt mỏi và đau khổ khi cộng đồng mạng bình luận với thái độ thiếu tôn trọng.

Như Anh
.
.
.