Nhà thầu Trung Quốc xin gia hạn hoàn trả các tuyến đường mượn thi công cao tốc

Chủ Nhật, 15/12/2019, 07:41
Báo CAND đã đưa tin, tuyến đường ĐH.01 đi từ trung tâm hành chính huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) lên các xã Bình Trung, Bình Khương hư hỏng khiến người tham gia giao thông qua đoạn đường này gặp khó khăn.


Ngoài ra, các tuyến ĐH.02, ĐH.05, ĐH.06 và 3 tuyến đường của UBND xã Bình Trung, huyện Bình Sơn quản lý được nhà thầu thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mượn phục vụ việc vận chuyển nguyên, vật liệu, đến nay bị xuống cấp, hư hỏng ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Tuyến ĐH.01 bị hư hỏng nặng nề.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC sớm giải quyết các tồn tại của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn, hoàn trả các tuyến đường trước mùa mưa lũ năm 2019. Đồng thời yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong việc chậm thông qua hồ sơ thiết kế hoàn trả các tuyến đường địa phương…

Trao đổi về vấn đề trên, lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn cho biết, vừa có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), đơn vị mượn 7 tuyến đường của huyện Bình Sơn để phục vụ thi công gói thầu A3 thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà thầu Giang Tô bày tỏ kế hoạch hoàn trả toàn bộ các tuyến đường đã mượn trong tháng 3-2020.

Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Bình Sơn không đồng ý vì trước đây nhà thầu cam kết hoàn trả 7 tuyến đường trước ngày 30-10-2017, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai dù tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vận hành toàn tuyến đã hơn 1 năm nay. Kết thúc buổi làm việc, đại diện nhà thầu cam kết sẽ có báo cáo chi tiết gửi UBND huyện Bình Sơn về việc thi công sửa chữa các tuyến đường vào ngày 15-12-2019.

Hà Vy
.
.
.