Học sinh miền núi Hướng Phùng lội bùn đến lớp

Thứ Bảy, 16/12/2017, 11:12
Nhiều năm qua, người dân các thôn Hướng Choa, Phùng Lâm, Cợp, thuộc xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã phải rất vất vả đi lại trên con đường liên thôn duy nhất ra trung tâm xã và bên ngoài.

Thầy giáo Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hướng Phùng cho hay, con đường qua 3 thôn kể trên dài khoảng 12km. 

Đây là con đường duy nhất để các em học sinh trên địa bàn đến trường, và cũng là con đường duy nhất bà con ở đây đi lại với bên ngoài. Thế nhưng, nó luôn trong tình trạng lầy lội, bùn đất tới đầu gối người, nên người dân, nhất là các em học sinh đã phải rất vất vả nhiều năm qua.

Tìm hiểu được biết, nguyên nhân dẫn đến việc con đường bị lầy lội, hư hại nghiêm trọng là do khu vực của thôn Hướng Choa, Phùng Lâm, Cợp có trên 500 ha cà phê của bà con. Cứ mỗi mùa vụ thu hoạch cà phê, xe cộ đi lại rất nhiều khiến cho con đường vốn xấu càng thêm hư hỏng nhanh.

Đường đi lại khó khăn, nên thương lái thu mua cà phê của bà con đã lấy đó để ép giá người dân, nhưng người dân không còn cách lựa chọn nào khác là phải giảm giá, do tự mình không thể vận chuyển ra bên ngoài để bán bằng con đường lầy lội này được.

Ông Hồ Văn Khưn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hướng Phùng cho hay: “Xã đã kiến nghị lên huyện rất nhiều lần rồi, nhưng huyện khó khăn về ngân sách nên chưa đầu tư xây dựng mới được con đường cho người dân và học sinh đi lại được thuận lợi. Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền, ngành chức năng quan tâm tạo điều kiện cho người dân chúng tôi có được một con đường mới”.
Thiết nghĩ, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cần sớm xem xét bố trí vốn để đầu tư xây dựng cho người dân ở đây một con đường, chí ít cũng là cấp phối để bà con sớm vượt qua cảnh khó khăn như hiện tại.
Thanh Bình
.
.
.