Địa phương cuối cùng của Đồng Nai xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

Thứ Sáu, 19/07/2019, 13:08
Ngày 19-7, Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai đã công bố kết quả xét nghiệm mẫu phẩm tại một trại chăn nuôi lợn ở phường Bàu Sen, TP Long Khánh. Theo đó, mẫu xét nghiệm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi. Đây là địa phương cuối cùng của Đồng Nai xuất hiện dịch tả lợn châu Phi...
 

Kể từ khi xuất hiện dịch tả lợn châu Phi tại Đồng Nai vào giữa tháng 4, đến nay tất cả 11/11 huyện, thành phố tại “thủ phủ” chăn nuôi Đồng Nai đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Tổng cộng, dịch đã xuất hiện tại 81 xã của các huyện, thị. Trong đó, huyện Trảng Bom là địa phương có số xã xuất hiện dịch nhiều nhất với 16 xã. Dù đến ngày 19-7 mới có 4 xã công bố hết dịch, nhưng tại xã Ðồi 61 của huyện Trảng Bom, sau khi địa phương công bố hết dịch thì dịch đã tái phát trở lại. 

Đàn lợn được phát hiện nhiễm dịch tả.

Theo thống kê từ các địa phương của Đồng Nai, đến thời điễm này Ðồng Nai đã phải tiêu hủy khoảng 100.000 con lợn nhiễm dịch tả châu Phi. Trong khi đó hiện thời tiết đang có lợi để virus dịch tả lợn châu Phi phát tán và lây lan nên nguy cơ lây nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại Đồng Nai được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp. 

Để ngăn chặn dịch, tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục dồn lực để triển khai hàng loạt giải pháp như tiêu độc, khử trùng, phát hiện sớm nguồn bệnh để xử lý dứt điểm, kịp thời nhằm khoanh vùng, dập dịch. Hiện Đồng Nai là tỉnh có tổng đàn lợn lớn nhất cả nước với gần 2,5 triệu con.


Ngọc Sơn
.
.
.