Ấn tượng 1.500 người đồng diễn Yoga tại Hà Nội

Thứ Bảy, 16/06/2018, 23:18
Màn đồng diễn Yoga độc đáo của 1.500 người mến mộ bộ môn này đã diễn ra tại Nhà Thi đấu điền kinh Hà Nội tối 16-6, mở màn cho chuỗi 11 sự kiện kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga 21-6 tại Việt Nam.
Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Bảo Việt Nhân thọ tổ chức sự kiện này nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh và tích cực cho cộng đồng. Trong ảnh là các vị quan khách tham dự cùng thắp nến, một nghi lễ cầu chúc sự an bình. 
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish phát biểu tại sự kiện. "Yoga có thể làm nên sự thay đổi tích cực tới sự hài hòa, an lạc và hòa bình thế giới. Ngày nay, chính Yoga cũng đang giúp gắn kết nhân loại, đưa chúng ta lại gần nhau hơn", Đại sứ Harish cho biết. 
Gần 1.500 người với màu áo thiên thanh yên bình và những động tác thư thái, uyển chuyển hài hòa. Rất nhiều câu lạc bộ Yoga tại Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận đã hưởng ứng và quy tụ về sự kiện này.
Những người tham dự sự kiện đến từ nhiều độ tuổi, nghề nghiệp, quốc tịch và giới tính khác nhau, nhưng cùng chia sẻ niềm đam mê với Yoga. 
Những người tham gia đồng diễn với các động tác khởi động.
Chị Nguyễn Mai Loan, một thành viên tham gia đồng diễn đến từ Hà Đông, chia sẻ: “Yoga mang lại cho tôi nhiều người bạn mới và niềm vui mới. Tôi khỏe mạnh hơn và có thêm một nguồn năng lượng tinh thần rất tích cực. Tôi tham gia chương trình với mong muốn lan tỏa tinh thần tốt đẹp này đến với mọi người". 
 Những người tập Yoga tham gia đồng diễn đồng thời cũng được nhận quà tặng là thảm tập Yoga từ Bảo Việt Nhân thọ, và cuốn sách“Giao thức Yoga phổ biến” của Chính phủ Ấn Độ do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xuất bản, hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn.
Yoga thu hút sự quan tâm và tham gia của mọi lứa tuổi. 
Lê Hoàng Yến, 40 tuổi (Hà Nội) chia sẻ lý do duy trì tập luyện Yoga như là một cách đối mặt với những lo toan trong cuộc sống. Chị nói: “Tôi chọn Yoga tập luyện thường xuyên để tăng cường thể chất và khỏe mạnh về tinh thần. Tôi cũng luôn chuẩn bị trước những kế hoạch chu toàn cho cuộc sống, để duy trì được tinh thần lạc quan và tích cực trong những hoàn cảnh khó khăn không mong đợi như bệnh tật, ốm đau. Tôi tham gia sự kiện rất ý nghĩa này với hy vọng truyền được tinh thần tích cực của tôi đến mọi người.”
 Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish cũng tham gia màn đồng diễn này

 Chương trình Ngày Quốc tế Yoga sẽ tiếp tục diễn ra tại Gia Lai, Tiền Giang, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng Nai trong một tháng, bắt đầu từ ngày 16-6 đến ngày 15-7.

Hiện nay, tại Việt Nam, Yoga đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và góp phần mang đến sự thay đổi tích cực về thể chất, tinh thần cho hàng chục nghìn người dân. Ngày Quốc tế Yoga diễn ra hằng năm là sự kiện có ý nghĩa không chỉ với cộng đồng Yoga, mà còn đại diện cho một tinh thần sống khỏe mạnh, an lạc của người Việt trong cuộc sống hiện đại.

Duy Tiến (Ảnh)
.
.
.