Trao 50 triệu đồng cho gia đình Công an viên hi sinh

Thứ Tư, 28/08/2019, 14:06
Chị Nguyễn Thị Trang, vợ đồng chí Phạm Minh Tú, Công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), người hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ vẫn hụt hẫng, bần thần, như không tin về sự ra đi đột ngột của chồng mình.

Lo xong việc ma chay cho bố, các con chị Trang gác lại nỗi đau của gia đình vội vã lên đường tới trường để tiếp tục công việc học tập. Căn nhà mới ngày nào tiếng cười nói rôm rả, vợ chồng thuận hòa chung vui cùng con cái, bà con chòm xóm hay ra vào nay trở nên trống vắng, hiu quạnh. Chị Trang hằng ngày hết ra lại vào, thắp hương, cầu nguyện cho người chồng thanh thản an nghỉ nơi chín suối.

Vợ mất chồng, con mất cha, chòm xóm, giáo xứ mất đi người hay làm việc thiện; xã hội từ nay mất anh, người luôn hết mình giữ gìn an ninh trật tự cho bà con lối xóm.

Báo CAND phối hợp với UBND xã Lộc Châu, Công an xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, trao 50 triệu đồng cho thân nhân đồng chí Phạm Minh Tú

“Mất đi người chồng, người cha, không gì đau đớn bằng. Nhưng anh ấy mất vì làm việc xã hội, giúp dân trong cơn bão lũ nên gia đình tôi nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ bà con chòm xóm cho tới lãnh đạo cấp trung ương, tỉnh, huyện... Các anh trên xã cũng thường xuyên tới động viên, thăm hỏi, giúp đỡ mẹ con tôi trong lúc hoạn nạn này!..”, chị Trang, vợ đồng chí Phạm Minh Tú chia sẻ.

Để động viên con với đi nỗi đau mất chồng, các cháu mất cha, mẹ ruột của chị Trang từ ngoài quê đã chuyển vào sinh sống cùng chị. Chị Trang cũng đã bắt đầu lại công việc buôn bán trái cây ngoài chợ. Với chị, công việc kiếm sống hằng ngày rồi cũng sẽ trở lại bình thường, nhưng nỗi đau mất chồng, con mất cha nén sâu vào lòng người phụ nữ ấy thì chưa biết đến ngày nào mới nguôi ngoai.

“Nhìn nước mưa ngấm qua tường vào nhà, lại càng thấy nhớ lúc anh ấy còn sống hơn. Giá như anh ấy còn, chỉ cần nửa buổi là khắc phục xong chỗ dột ngấm ấy rồi!.. Giờ thì từ việc to tới nhỏ đều phải cậy nhờ vào bà con lối xóm!..”, chị Trang nói trong nỗi nghẹn ngào.

Với những khó khăn của gia đình chị Nguyễn Thị Trang sau khi đồng chí Phạm Minh Tú hi sinh, ông Vũ Hoàng Tập, Chủ tịch UBND xã Lộc Châu và Trung tá Lê Quý Nam, người vừa tới nhận chức vụ Trưởng Công an xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc cho biết, từ nay gia đình chị Trang gặp bất cứ khó khăn gì cứ liên hệ với xã, lãnh đạo xã sẽ cử lực lượng tới giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ gia đình.

Phóng viên Báo CAND cùng lãnh đạo UBND xã Lộc Châu, Công an xã Lộc Châu thăm hỏi, chia buồn cùng thân nhân gia đình đồng chí Phạm Minh Tú

Trước nỗi mất mát to lớn của gia đình chị Nguyễn Thị Trang, trong Chương trình “Âm vang chiến công” do Báo CAND và Truyền hình CAND phối hợp tổ chức vào tối ngày 16-8 nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống CAND (19-8), đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ thân nhân 6 gia đình có Công an hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ 300 triệu đồng, trong đó có gia đình chị Nguyễn Thị Trang. Tuy nhiên, do đường sá đi lại xa xôi, thời điểm đó gia đình lại đang lo ma chay cho đồng chí Phạm Minh Tú nên không thể ra Hà Nội tham dự chương trình và nhận tiền hỗ trợ.

Ngày 27-8, được sự ủy quyền của Ban Biên tập, phóng viên Báo CAND Văn phòng khu vực Tây Nguyên đã phối hợp với UBND xã Lộc Châu và Công an xã Lộc Châu tới thăm hỏi, chia buồn và trao 50 triệu đồng từ Chương trình “Âm Vang Chiến Công” cho thân nhân gia đình đồng chí Phạm Minh Tú. Trước đó, ngày 15-8, Ban tổ chức Chương trình “Âm vang chiến công” cũng đã trao 5 triệu đồng cho thân nhân đồng chí Phạm Minh Tú.

Cách đây hơn 20 ngày, khi nước lũ đột ngột dâng cao, nhấn chìm nhiều nhà cửa, hoa màu của người dân trong thôn Tân Thịnh, lãnh đạo UBND xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, đã huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương tới giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Trong lúc thực thi nhiệm vụ, giúp đỡ nhân dân đối phó với tình trạng mưa lũ, đồng chí Phạm Minh Tú đã bị dòng nước dữ chảy xiết cuốn vào ống cống dẫn đến tử vong.

Sự ra đi đột ngột của đồng chí Phạm Minh Tú trong lúc giúp đỡ nhân dân chống chọi với lũ dữ không chỉ là sự tổn thất, mất mát cho gia đình mà còn là niềm đau, sự xót thương của cộng đồng, xã hội.

 

Khắc Lịch
.
.
.