Xem “đại bàng xanh” MiG-35 tung cánh uy phong trong lần đầu bay thử nghiệm

Thứ Sáu, 25/05/2018, 12:17

Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC) của Nga đã bắt đầu thử nghiệm bay đối với máy bay phản lực đa nhiệm vụ MiG-35 thế hệ mới, Tổng giám đốc doanh nghiệp hôm 25-5 chia sẻ với Thông tấn Sputnik.

“Máy bay đã sẵn sàng được thử nghiệm,” ông Yiri Slyusat-Tổng giám đốc UAC đồng thời là người quản lý trực tiếp phòng chế tạo máy bay xác nhận.

MiG-35 là một loại máy bay chiến đấu đa mục đích thế hệ mới đồng thời là một phiên bản nâng cấp của chiến đấu cơ MiG-29M/M2, ưu việt về khả năng chiến đấu và đặc tính hiệu suất bay. Nó có thể vươn đến tốc độ 2.700 km/giờ và có bán kính chiến đấu 1.000 km.

MiG-29 đã trở thành nền tảng phát triển công nghệ quân sự đa dạng, tạo ra máy bay phản lực thế hệ thứ 4++: MiG-35. Cỗ máy chiến đấu này được thiết kế để hoạt động trong môi trường rất khắc nghiệt trong khi sử dụng hệ thống điều hướng vũ khí bằng laser.

Một trong những ưu điểm chính của chiến đấu cơ là khả năng tải nạp đến 6,5 tấn tên lửa dẫn đường. MiG-35 có thể theo cùng lúc từ 10 đến 30 mục tiêu.

Năm ngoái, Tổng giám đốc UAC cho biết sản xuất hàng loạt động với máy bay chiến đấu đa năng MiG-35  thế hệ 4++ sẽ bắt đầu trong 2 năm tới sau khi kết thúc các cuộc thử nghiệm.

UAC hợp tác không chỉ với Không quân Vũ trụ Nga mà còn với các đối tác nước ngoài trong 2 hoặc 3 năm tới.

Máy bay chiến đấu hiện đại thế hệ mới nhất MiG-35 của Nga đã có nhu cầu lớn ở Trung Đông và sẽ sớm được giới thiệu cho một số khách hàng tiềm năng từ khu vực này.

Phạm Trúc
.
.
.